วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มุกดาหาร!! ทหาร ร่วม ทสจ.ยึดไม้หวงห้ามกลางสวนอ้อย”

มุกดาหาร ทหาร ร่วม ทสจ. ยึดไม้หวงห้ามในสวนอ้อยบ้านด่านคำจำนวน 6 ท่อน

ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยึดไม้หวงห้ามในสวนอ้อยบ้านด่านคำ จำนวน 6 ท่อน คาดนำมาซุกซ่อนเพื่อส่งขายให้กับนายทุน

24 10 61 ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พันเอกยุทธนา มหาวัน รอง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นายสุรเดช อัคราช ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า มีกลุ่มขบวนการค้าไม้หวงห้าม นำไม้มาซุกซ่อนที่บริเวณสวนอ้อย ซอยดอนหมี บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ท. อนุชิต สุวิสุทธิ์ นายทหารปฎิบัติการ กกล.รส.ร.3 พัน 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
จนกระทั่งที่เกิดเหตุเป็นสวนอ้อยของชาวบ้าน พบไม้น้ำเกลี้ยงขนาดความยาว 2 เมตร จำนวน 6 ท่อน มูลค่า 30,000 บาท ตรวจสอบที่ท่อนไม้มีลักษณะเปียกและมีสีดำ และพบนำเอาไม้พะยูงมาต่อที่ปลายไม้น้ำเกลี้ยง เพื่อตบตานักค้าไม้พะยูง ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร พบสระน้ำคาดว่าเป็นสระน้ำที่นำไม้น้ำเกลี้ยงลงไปแช่ เพื่อให้ไม้น้ำเกลี้ยงมีสีดำเหมือนไม้พะยูง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตนเพื่อเป็นเจ้าของไม้ดังกล่าว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้น้ำเกลี้ยงทั้งหมด ส่งหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห.1 (คำป่าหลาย) เพื่อเก็บรักษาไม้ดังกล่าวต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading