วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี”

พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือและบริษัท สุภาภา อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด.


เมื่อวันที่25 ตุลาคม 2561 ที่โรงแรมเพนนินซูล่า ถนนเจริญนคร เขตคลองสานกรุงเทพมหานคร พลเรือโทไกรศรี เกษร รองเสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานและร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ โดยมีพลเรือตรีวรพล ทองปรีชาผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ ลงนามความร่วมมือกับ นายเจษฎา สุภาภา กรรมการผู้จัดการบริษัทสุภาภาอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด ซึ่งมีนายชัยรัตน์ ตระกูลรังสี ผู้จัดการทั่วไปบริษัทสุภาภาอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการจัดทำบันทึกความร่วมมือ เพื่อพัฒนางานวิจัยในการพัฒนาอุปกรณ์และยุทธโธปกรณ์ทางการทหาร ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการให้แก่หน่วยงานทางทหารและหน่วยงานความมั่นคงในประเทศ ได้มีศักยภาพในการผลิต ตลอดจนนำไปสู่การคิดค้นและพัฒนายุทโธปกรณ์ทางการทหารให้สามารถตอบสนองตรงตามความต้องการของกองทัพและผักดันให้สามารถเข้าสู่อุตสาหกรรมป้องกันประเทศได้สำเร็จ บรรลุตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยใช้กลไกในการพัฒนาและ ส่งเสริมภายใต้แนวคิดThe Power of Partnership

เพื่อสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่าย ระหว่างผู้ผลิตยุทโธปกรณ์ระดับโลก ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจและผู้ปฏิบัติงานที่เป็นผู้ใช้จริง เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในการพัฒนาให้สามารถตอบสนองตรงตามความต้องการด้านยุทโธปกรณ์ของกองทัพและก่อให้ให้เกิดประโยชน์ต่อภาคเศรษฐกิจของประเทศต่อไป


พิธีลงนามธงชัย วัชดลชัย

Loading