วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ลำปาง!!หวิดสยอง!!รถตู้เสียหลักชนแผงกั้นคอนกรีตไฟลุกท่วมเผาวอดทั้งคัน”

ลำปาง-รถยนต์ตู้ชนแผงกั้นคอนกรีตไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน


วันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 11.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน ฮต 6084 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถตู้เช่าบริการ และเป็นรถยนต์ที่ติดตั้งระบบก๊าซ NGV ได้เกิดเสียหลักเอง และชนเข้ากับแผงกั้นคอนกรีตกลางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง – เชียงใหม่ ขาออก จ.ลำปาง ซึ่งก็มีรถบรรทุก 10 ล้อ ที่ขับตามมา ชนซ้ำด้านท้าย เหตุเกิดขึ้นบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 498 ช่วงถนนขึ้นเขาดอยขุนตาล เขต ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ส่งผลทำให้เกิดไฟลุกไหม้ใต้ห้องเครื่องยนต์ของรถยนต์ตู้คันดังกล่าว
ส่วนผู้โดยสาร 7 คน

ที่มาจากกรุงเทพมหานคร กับรถยนต์ตู้คันดังกล่าว ที่จะไปยัง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุ และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ต่างก็รีบเก็บสิ่งของมีค่า และกระเป๋าสัมภาระออกมา ซึ่งผู้โดยสารทั้งหมดก็หนีออกมาจากรถได้ปลอดภัย ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ทั้งคัน ด้านคนขับรถยนต์ตู้คันดังกล่าวที่กำลังออกมาจากรถ ก็ถูกรถบรรทุก 10 ล้อ ชนซ้ำด้านท้าย จนทำให้ตัวรถกระแทกคนขับ ทำให้ขาหักได้รับบาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ก็เข้าไปช่วยเหลือ และนำออกมา ไม่ได้ติดอยู่ข้างใน ซึ่งอุบัติเหตุนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลทำให้รถติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร ในช่วงถนนขาออก จ.ลำปาง บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง – เชียงใหม่ เนื่องจากไม่สามารถผ่านในจุดที่เกิดอุบัติเหตุได้ จากรถยนต์ตู้ที่ประสบอุบัติเหตุขว้างถนนอยู่ และเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ห้างฉัตร และตำรวจทางหลวงลำปาง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมรถดับเพลิง ได้เร่งเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ แต่ก็เข้าไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากถนนมีรถที่จอดติดยาวอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ได้เร่งทำการดับไฟทันที

สุจิต ลำปาง

Loading