วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กรมทหารราบที่ 151 เตรียมความพร้อมกำลังพล เพื่อช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัย”

หน่วยขึ้นตรง กรมทหารราบ ที่ 151 เตรียมความพร้อมกำลังพล อุปกรณ์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัย
ณ กรมทหารราบ ที่ 151 ค่ายกัลป์ยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส พันเอก ณรงค์ ตันติสิทธิพร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา

เป็นประธานในพิธีนำกำลังพลหน่วยขึ้นตรง กรมทหารราบ ที่ 151 พร้อมยุทโธปกรณ์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ดำเนินการตรวจสภาพความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมทหารราบ ที่ 151 ค่ายกัลป์ยาณิวัฒนา เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมที่กำลังจะมาถึงในห้วงเดือนหน้านี้ เนื่องจากพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างจะเกิดฝนตกหนักและภาวะน้ำท่วมทั้งทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการช่วยเหลือประชาชน และผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ให้มีความเชื่อมั่นต่อหน่วยทหารในพื้นที่ และให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจ ในการเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน ตามนโยบายของกองทัพบก “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

โดยการนำยุทโธปกรณ์สำคัญ อาทิ เรือยาง รถยนต์ครัวเคลื่อนที่ สำหรับเข้าไปประกอบอาหารให้กับชาวบ้านในถิ่นธุระกันดารหากเกิดน้ำท่วมหนักชาวบ้านไม่สามารถออกไปหาซื้อได้ รถดับเพลิงเพื่อขนน้ำไปแจกในพื้นที่ห่างไกล การซ้อมดับไฟหากเกิดกรณีฉุกเฉินไฟไหม้บ้านเรือน มีดพร้า เลื่อยยนต์ ขวานเพื่อตัดต้นไม้หากเกิดต้นไม้ล้มขวางเส้นทางการจราจร กำลังพลหน่วยแพทย์ เชือก และอื่นๆอีกหลายรายการ ซึ่งจากการตรวจสอบยุทโธปกรณ์ เครื่องมือ และกำลังพลในวันนี้ พบว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยประชาชนสามารถร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยได้ทุกเวลาหากเกิดอุทกภัยขึ้น.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading