วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์!!สั่งคุมเข้มร้านอาหารหัวหิน”

รอง ผวจ.ประจวบฯสั่งคุมเข้มร้านอาหารหัวหินขายแพงเกินจริงถูกร้องซ้ำซากกระทบเมืองท่องเที่ยว

วันที่ 26 ตุลาคม นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊คโพสต์ข้อความแจ้งราคาอาหารไม่ตรงกับเมนูที่ร้านอาหารหาดทรายน้อยซีฟู้ด บริเวณหน้าหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน โดยเรียกเก็บค่าเฟรนซ์ฟรายส์ หรือ มันเทศทอด 1 จาน ราคา 120 บาท จากราคา 90 บาท นั้นล่าสุดได้เดินทางไปตรวจสอบพรเอมด้วน ฝ่ายปกครอง อ.หัวหิน เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน จากนั้นจะทำหนังสือแจ้งประกอบการไปรับทราบข้อกล่าวหาตาม พรบ.สินค้าและบริการ มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท แต่เจ้าหน้าที่จะพิจารณาปรับตามสภาพของร้านค้า คาดว่าจะปรับไม่เกิน 2,000 บาท และ หากพบว่าร้านอาหารแห่งนี้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลต้องเรียกผู้จัดการและเจ้าของร้านค้าเสียค่าปรับเพิ่มตามอัตราที่กำหนด

นายประสพชัย กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานได้บูรณาการร่วมกันตรวจสอบ เพื่อป้องกันการจำหน่ายสินค้าและบริการที่แพงเกินจริง ในร้านอาหารทุกแห่งที่อำเภอหัวหิน ไม่ให้มีปัญหากระทบกับภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติในระยะยาว ไม่ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าหลังมีการร้องเรียน โดยเชิญตัวแทนชมรมร้านอาหาร สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมประชุมกับตัวแทนส่วนราชการที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหินในวันที่ 30 ตุลาคม นี้

นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานไปตรวจร้านอาหารพร้อมกันเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์ เพื่ออำนวยความสะดวกบางประการ และ ให้มีข้อยุติ เป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุจากการจำหน่ายอาหารไม่ตรงกับความเป็นจริง ไม่เป็นตามที่กำหนดราคาไว้ในเมนู หรืออาหารไม่ตรงตามภาพที่แสดงหรือมีการเผยแพร่ผ่านสื่อทุกประเภท นอกจากนั้นในอนาคตจะต้องติดตามมาตรการการชำระภาษีเงินได้ การขออนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์กรณีร้านค้าอยู่ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ทีมข่าว ประจวบคีรีขันธ์

Loading