ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ!!ใส่ใจการบริการ”

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิใส่ใจการบริการ ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่หลงลืมทรัพย์สินไว้บนรถแท็กซี่
โดยติดตามให้คนขับนำส่งคืนอย่างรวดเร็ว สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)
โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท.ได้ให้การช่วยเหลือ Mr.Masaki Toyoshima อายุ 55 ปี ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น
ที่ขึ้นรถแท็กซี่จากถนนกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ มาลงที่ชานชาลาด้านนอก อาคารผู้โดยสารชั้น 4 ประตู 1 เมื่อลงจาก
รถแล้วได้ลืมกระเป๋าสัมภาระภายในมีทรัพย์สินดังนี้ เงินสกุลเยนญี่ปุ่น จำนวน 2,000,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 600,000 บาท กระเป๋าหลุยส์วิตตอง 1 ใบ กระเป๋าชาแนล 1 ใบ และโน๊ตบุ๊คอีก 1 เครื่อง รวมทรัพย์สิน
มีมูลค่ามากมาย ไว้บนรถแท็กซี่คันดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่จราจรฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ.ได้พาผู้โดยสารมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยผู้โดยสารจำได้แต่เพียงว่าใช้บริการรถแท็กซี่สีชมพูเท่านั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษจึงได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิด CCTV ย้อนหลังพบว่า เป็นรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทว – 6679 กทม. จึงได้ประสานข้อมูลกับชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนทราบว่าผู้ขับขี่รถแท็กซี่


คันดังกล่าวคือนายณรงค์ฤทธิ์ ดิษฐเจริญ อายุ 40 ปี และได้รีบติดตามประสานให้ นายณรงค์ฤทธิ์ฯ นำทรัพย์สิน
ดังกล่าวมาคืนโดยเร็วที่สุด ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. ผู้โดยสารได้รับทรัพย์สินคืนสร้างความดีใจ และความประทับใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก ร่วมทั้งให้การชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือในการติดตามทรัพย์สินที่ผู้โดยสารลืมไว้จนได้คืน ถือว่าเป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง ช่วยสร้าง
ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ และเกิดความประทับใจที่จะเดินทาง
กลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกในครั้งต่อไป
นายกิตติพงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ทสภ. มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัย
ต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้ใช้บริการ ทสภ. หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย ร่วมทั้งต้องการความช่วยเหลือด้านการรักษาความปลอดภัย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทรศัพท์ ‭02 – 1324000‬ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Loading