วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!จับแล้วโจรแสบฉกเงินวัดนันตาราม”

27 ต.ค. 2018
18

พะเยา – จับแล้วโจรแสบฉกเงินวัดนันตาราม ตำรวจเชียงคำโชว์ผลงานสืบจากล้องวงจรปิดพบที่แท้เป็นอดีตพระลูกวัด

จากกรณีมีโจรเข้าไปขโมยเงินจากห้องพักของเจ้าอาวาสวัดนันตาราม อ.เชียงคำ จ.พะเยา เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เงินไปถึง 14000 บาท แต่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้และสงสัยว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในหรือคนที่คุ้นเคยกับเจ้าอาวาสเป็นอย่างดี ฝ่ายสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวที่คาดว่าจะเป็นทางผ่านของคนร้าย

ต่อมาวันนี้(26 ตุลาคม 2561) เวลา 20.00 น. พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา พร้อมกับชุดสืบสวน สภ.เชียงคำ นำกำลังเข้าจับตัว นายเอ ( นามสมมุติ ตามสิทธิ์ ผู้ต้องหา )อายุ 33 ปี ได้ที่ ห้างเทสโก –โลตัส พร้อมรถจักรยายนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สี ฟ้า-ขาว หมายเลข 1กฆ 7737 พะเยา ที่ใช้ขับขี่ตอนก่อเหตุ

จาการสอบสวน ทราบว่านายเอ (นามสมมุติ ตามสิทธิ์ ผู้ต้องหา ) เคยเป็นอดีตพระลูกวัดมาก่อนและพักอยู่ใกล้ๆบริเวณวัด จึงรู้ทางหนีทีไล่ เวลาที่พระสงฆ์ทำกิจกรรมทางศาสนาเป็นอย่างดี และก่อนที่จะมาก่อเหตุขโมยเงินวัดนันตาราม 1 วัน ก็ได้เข้าไปขโมยเงินจากร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.เชียงคำ ได้เงินไป 14000 บาทเช่นกัน เพื่อนำไปเป็นค่าไถ่ถอนสร้อยทองคำที่ได้เอาของภรรยาไปจำนำไว้ นายเอ ให้การต่อไปว่า หลังจากที่ได้เงินไปแล้ว จึงนำเงินทั้งหมดไปแลกเป็นเงินใบละ 1,000 , 500 ,100 ที่ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ เพราะเงินที่ขโมยมาจากวัดเป็นเงินใบละ 20 บาททั้งหมด หลังจากนั้นตนเองก็ได้นำเงินไปจับจ่ายใช้สอยจนหมด

ด้าน พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ เผยว่า หลังจากการสืบสวนสอบสวนผู้ต้อง ว่าทรัพย์ที่ขโมยไปนั้นไปตกอยู่กับใครที่ไหนบ้างแล้วจะพยายามติดตามมาคืนให้ทางวัดนันตารามและร้านค้าที่ถูกผู้ต้องหารายนี้ขโมยไปมาให้จนได้ และในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายเอ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนเอาไว้ก่อน ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ต้องทำการสอบสวนในทางลึกอีกครั้ง

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading