วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โรงไฟฟ้าราชบุรี!!เตรียมมอบแผ่นยิปซั่ม ช่วยโรงเรียนรอบพื้นที่”

โรงไฟฟ้าราชบุรี เตรียมมอบแผ่นยิปซั่มช่วยเหลือโรงเรียนรอบพื้นที่
ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด เตรียมมอบแผ่นยิปซั่มช่วยเหลือโรงเรียนวัดพิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี และโรงเรียนรอบพื้นที่ โรงไฟฟ้า เพื่อลดปัญหาความร้อนช่วงเวลาเรียนหนังสือ

วันที่ 27 ต.ค.61) นายวุฒิชัย บุญหล่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพิกุลทอง ( แปลกประชาคาร ) ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ให้การต้อนรับ นายเขมชาติ สถิตย์ตันติเวช ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด พร้อมด้วย นางชัญญานุช เลี่ยวชวลิต ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล ของบริษัทสยามอุตสาหกรรมยิปซั่ม ( สระบุรี ) จำกัด ( ยิปซั่มตราช้าง ) ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมดูสภาพห้องเรียนของโรงเรียนวัดพิกุลทอง (แปลกประชาคาร) หลังจากที่ทางโรงไฟฟ้าราชบุรีได้นำยิปซั่มที่เกิดจากกระบวนการ กำจัดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ของโรงไฟฟ้าพลังความร้อน มอบให้ทางบริษัทสยามอุตสาหกรรมยิปซั่มนำไปผลิตแผ่นยิปซั่มเพื่อนำกลับมามอบให้กับโรงเรียนรอบพื้นที่ โรงไฟฟ้า เพื่อลดปัญหาความร้อนช่วงเวลาเรียนหนังสือ

ทั้งนี้ นายเขมชาติ สถิตย์ตันติเวช ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด เปิดเผยโครงการว่า เป็นความร่วมมือระหว่างกัน สยามยิปชั่มตกลงมาเป็นยิปซั่ม จึงได้ส่งไปให้กับบริษัทสยามยิปซั่มทำวิจัย โดยนายบุญชัย จรัญวรพรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี บอกว่าให้นำยิปซั่มจากโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ไปทำวิจัย ว่าสามารถทำประโยชน์อะไรได้บ้าง เดิมทีทาง บริษัทยิปซั่มจะเข้ามาซื้อ แต่ทางโรงไฟฟ้าไม่ขายให้ แต่ขอให้เอาไปผลิตเป็นแผ่นยิปซั่มและให้นำกลับมาจัดทำโครงการ CSR ช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่นจึงเป็นที่มาของการเกิดโครงการดังกล่าวขึ้น

ส่วนวันที่ 29 –31 ตุลาคม ทางบริษัทสยามยิปซั่มจะพาคณะอาจารย์มาฝึกสอนอบรมให้กับช่างในพื้นที่รวมทั้งนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิค รวมถึงการติดตั้งฝ้า เพื่อให้สามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมได้ เป็นการยกระดับวิชาชีพของการติดตั้งฝ้าลักษณะแบบมืออาชีพในอนาคต

สำหรับโรงเรียนวัดพิกุลทองเป็นหนึ่งในสถานศึกษาแห่งแรกที่อยู่ใกล้พื้นที่โรงไฟฟ้าที่ได้นำโครงการดังกล่าวเข้ามาดำเนินการ หลังจากที่ได้เยี่ยมดูสภาพปัญหาของห้องเรียนแล้ว พบว่าระหว่างเรียนหนังสือเด็ก ๆ จะร้อนอบอ้าว เพราะไม่มีแผ่นฝ้าเข้ามาช่วยลดความร้อน ทำให้การมอบฝ้าเพดานรวม 250 ตารางเมตร หรือ ประมาณ 4 ห้องเรียนครั้งนี้ เกิดประโยชน์ต่อเด็ก ๆ ที่จะช่วยลดปัญหาความร้อน และยังช่วยเด็กให้มีสมาธิต่อการเรียนมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทจะมีพิธีส่งมอบโครงการดังกล่าวในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ หลังเปิดเทอม 1 วัน

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading