วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา!!พายุกระหนำ่ดอกคำใต้”ต้นสักขนาดใหญ่ล้มขวางถนน”

พะเยา – พายุกระหน่ำดอกคำใต้ ต้นสักขนาดใหญ่ล้มขวางถนนเส้นทางจุน-ดอกคำใต้ การจราจรติดหนึบหลายกิโล กู้ชีพ กู้ภัย เร่งเคลียร์พื้นที่

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ได้เกิดพายุพัดกระหน่ำติดต่ออำเภอจุน และ อำเภอดอกคำใต้ ช่วงตำบลห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ทำให้ต้นสักขนาดใหญ่ที่อยู่ตามถนนเส้นดอกคำใต้ – จุน ช่วงบ้านป่าห้วยแข้ จนถึงหน้าโรงสีรุ่งเรือง ระยะทางประมาณ 3 กม. ล้มขวางถนนถึง 3 จุด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้รถติดเป็นแถวยาวเกือบ 2 กม.

นายอุทัย สมศรี ซึ่งเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังเดินทางจากพื้นที่อำเภอดอกคำใต้เพื่อจะไปทำธุระในเขตอำเภอจุน อยู่ๆก็เกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรง จากนั้นต้นสักขนาดใหญ่ก็ขวางถนน เมื่อไปข้างหน้าไม่ได้ตนจึงถอยหลังกลับ เพื่อหาทางเข้าหมู่บ้านบริเวณนั้นเพื่อเลี่ยงเข้าสู่ถนนหลักอีกครั้ง แต่กลับพบว่าเส้นทางที่ตนหันหัวกลับต้นไม้ก็ขวางถนนเหมือนกัน จึงพยายามเคลื่อนย้ายกิ่งไหม้พอให้ผ่านได้ ซึ่งเจออย่างนี้ประมาณ 3 จุด จากนั้นก็ขึ้นสู่ถนนหลักและสามารถเดินทางต่อไปได้
ล่าสุด เมื่อเวลา 16.45 น.ทางชาวบ้าน กู้ชีพ กู้ภัย และส่วนราชการในพื้นที่ก็สามารถเคลียร์ต้นไม้ทั้งหมดออกจากพื้นผิวการจราจร ทำให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading