วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ปทุมธานี!!วัดโปรยฝนทอดกฐิน”เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถหลังใหม่”

ปทุมธานี วัดโปรยฝนจัดทอดกฐินเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถหลังใหม่


เมื่อเวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโปรยฝนหมู่ที่ 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีจัดให้มีการทอดกฐินเนื่องด้วยทางวัดโปรยฝนจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมด้วยแรงศรัทธาจากญาติโยมจากกรงเทพฯสมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มีจิตศรัทธารวมแรงร่วมใจจัดองค์กฐินมาทอดยังวัดโปรยฝนเพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถและองค์พระประธานเพื่อประดิษฐานภายในอุโบสถหลังใหม่พร้อมญาติโยมได้มาจัดเลี้ยงทานกว่า 50 โรงทานเพื่อจัดเลี้ยงผู้ที่นำกฐินมาทอดยังวัดโปรยฝน

ซึ่งบรรยากาศนั้นได้มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้ามาร่วมทำบุญในครั้งนี้กันอย่างคึกคักเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะไฮไลต์ของงานทอดกฐินที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั้นคือการออกโรงทานของ บริษัท ส.อรุณ คอนกรีต ที่ได้นำไก่ทอดจำนวน 300 กิโลกรัมมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านบ้านได้รับประทานกัน ซึ่งทางพนักงานที่แจกจ่ายไก่ทอดให้กับชาวบ้านนั้นได้มีการเต้นร้องรำทำเพลงสร้างสีสันและสนุกสนานให้กับชาวบ้านที่มารอต่อคิวยาวเหยียดเกือบ 300 เมตรเป็นอย่างมากในครั้งนี้

ด้านนายภษนน ฌานรานนท์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ส. อรุณ คอนกรีต ปทุมธานี จำกัด กล่าวว่าวันนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมทำบุญทอดกฐินโดยทางบริษัทได้มอบเสาเข็มเพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่จำนวนสองล้าน อีกทั้งในวันนี้ได้นำไก่ทอดมาออกโรงทานแจกจ่ายประชาชนจำนวน 300 กิโลกรัมโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานเนื่องจากพนักงานที่แจกจ่ายไก่ทอดแก่ประชาชนได้มีการสร้างสีสันการร้องรำทำเพลงจนประชาชนที่มารอต่อแถวยาวหลายร้อยเมตรต่างสนุกสนานไปตามๆกัน ทั้งนี้หากพระใบฎีกาอำนวย(กุ่ย)โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน หากขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จัดสร้างพระอุโบสถนั้นทาง บริษัท ส.อรุณฯพร้อมสนับสนุนเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี / ภาพ / ข่าว

Loading