วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

คณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)พบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน”

คณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เดินทางพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน เยี่ยมและรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน 12 หมู่บ้าน ตำบลสากอ

ณ ตลาดริมน้ำชุมชน otop นวัตวิถีเวทีฝายสากอ ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และพบปะรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน 12 หมู่บ้าน ตำบลสากอ โดยมี นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี นายสัญชัย เหสามี กำนันตำบลสากอ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน กลุ่มสตรี และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อตรวจงานและผลสัมฤทธิ์จากโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ที่ตำบลสากอ และตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งที่ตำบลโต๊ะเด็งชาวบ้านได้ตกลงทำโครงการเลี้ยงไก่ไข่ จำนวน 300 ตัว แบ่งเป็นกลุ่มละ 100 ตัว ปัจจุบันได้นำผลผลิตไข่ไก่ออกจำหน่ายสร้างรายได้ให้เกษตรกรจนเห็นผลในเชิงประจักษ์จากงบประมาณ จำนวน 200,000 บาทที่ได้รับการสนับสนุน ซึ่งมุ่งหวังว่าเกษตรกรจะนำเงินในส่วนนี้ไปต่อยอดและขยายผลเพื่อความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่รัฐบาลมอบหมายให้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมโครงการไทยนิยม ยั่งยืน และให้กำลังใจกับประชาชนในพื้นที่ รู้สึกดีใจที่ผู้เข้าร่วมโครงการมีความสุขและได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากสิ่งที่รัฐบาลให้การส่งเสริมและสนับสนุน ซึ่งตนเองได้ใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงแนวทางการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading