วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม รปภ.คนดีเก็บเงินหมื่นคืนเจ้าของ

นครปฐม รปภ.คนดีเก็บเงินหมื่นคืนเจ้าของ


เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559 เวลา 10.00 น.นางเพียงพิศ วิภานันท์ ประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ว่าเงินผู้มาติดต่อราชการหาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สปส.และ รปภ.ช่วยกันหา


ต่อมานายมนตรี ศรีกะจิบ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 15 ซ.กำนันพันธ์ ต.นครปฐม จ.นครปฐม เป็น รปภ.ประจำสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ได้เดินช่วยหาเงิน ผู้ประกันตนบริเวณรอบๆที่จอดรถข้างสำนักงานประกันสังคม  จึงพบเงินหล่นดังกล่าวหล่นที่พื้น ม้วน และมียางรัดไว้. จึงนำเงินดังก่าวมามอบให้ ประกันสังคมจังหวัดนครปฐม และมอบให้ผู้มาติดต่อราชการทราบชื่อเจ้าของเงิน นางสาวพิกุล พิมพิมาย อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.5  บ้านสะมะค่า ต. หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา  และ นายศัดกิ์ดา พิมพิมาย อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา (พี่ชาย)

จากการสอบถามทราบว่า น.ส.พิกุล ได้เดินทางมาทำเรื่องขอรับเงินกรณีค่าชดเชยค่าทำศพ พี่สะใภ้  กรณีพี่สะใภ้สเสียชีวิต ตนเองมากับพี่ชาย ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่เหลือก้อนสุดท้ายแล้ว จะเอาไว้เลี้ยงดูบุตร และค่าใช้จ่ายงานศพ แต่ ได้มาหล่นหายไป จำนวน 35,000 บาท ซึ่งต้นได้ทำหล่นแต่ไม่ทราบว่าหล่นบริเวณใด จึงได้มาแจ้ง เจ้าหน้าที่ประกันสังคม ทางด้านเจ้าหน้าที่ พร้อม รปภ.จึงได้ช่วยกันหา แล้ว รปภ.ก็ได้พบเงินดังกล่าว บริเวณที่จอดรถข้างสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม จึงนำมามอบให้ ประกันสังคมจังหวัดนครปฐมและมอบให้ นางสาวพิกุล พิมพิมาย เป็นที่เรียบร้อย

ทางด้านนางสาวพิกุล กล่าวว่าต้องขอขอบคุณสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม  พร้อมเจ้าหน้าที่ และ รปภ.เป็นอย่างมากที่ทราบว่าเงินตนนั้นได้หล่นหายและช้วยกันหาจนพบเงินดังกล่าว ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะเอาไว้ใช้จ่ายค่างานศพและเอาไว้เลี้ยงดูบุตรพี่สะใภ้อีกด้วย

   

Loading