วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บิ๊กแซ็ก”ตรวจเยี่ยม โครงการนำร่อง”ปักกลด สร้างชุมชนสีขาว สภ.ปากเกร็ด”

“บิ๊กแซ็ก”ตรวจเยี่ยมโครงการนำร่อง”ปักกลด”สร้างชุมชนสีขาว สภ.ปากเกร็ด เพื่อลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่

วันนี้ 29 ต.ค.61 ที่สุเหร่าประเสริฐอิลาม ม.3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ1.เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการ “ปักกลด” ของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีพ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รรท.ผบก.นนทบุรี พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ดพ.ต.ท.สุพิน เนาว์ประโคน รอง ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.ทองรชฏ เหรียญสุวงษ์ สว.ป.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ สวป.สภ.ปากเกร็ด หน.ชุดชุมชนสัมพันธ์พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด,ทหาร,ฝ่ายปกครอง,และนายชัยรัตน์ ดีขึ้น(คอเต็บมัสยิด)ผู้นำชุมชนประเสริฐอิสลาม,
น.ส.อามีเนาะ ลามอ ประธานชุมชนบางตลาด,นายวรพจน์ ศรีน้อมน้อย ประธาน กต.ตร.สภ.ปากเกร็ด,เจ้าหน้าที่และประชาชนในชุมชนประเสริฐอิสลามให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.อำพล กล่าวว่าโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด) จัดทำเพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำที่ในแหล่งชุมชน นอนค้างพักแรมกับประชาชนเพื่อต้องการให้ทราบถึงความเป็นอยู่สภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนในชุมชนเพราะเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ถ้าหากประชาชนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ต้องร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดไม่ให้เข้ามาระบาดภายในชุมชน ดังนั้นจึงอยากให้พวกเราคนในชุมชนช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกันช่วยหยุดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนเพื่อให้ชุมชนของเราเป็น“ชุมชนสีขาว”

พ.ต.อ.เขมพัทธ์ กล่าว่าสำหรับโครงการ“ปักกลด“ที่เกิดขึ้นนั้นในอดีตชุมชนประเสริฐอิสลามเคยเป็นชุมชน“สีแดง”ของหน่วยปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)มาก่อนต่อมาทาง สภ.ปากเกร็ดพยามเร่งรัดปราบปรามยาเสพติดในชุมชนมาโดยตลอดแต่พอมีการดำเนินการตามแผนโครงการ“ปักกลด”เป็นแนวคิดของ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 โดยการริเริ่มจากการเข้าถึงผู้นำชุมชนเพื่อการประสานงานในส่วนต่างๆต่อมาก็เป็นการจุดประกายความคิดพูดคุยนำเสนอความคิดกับผู้นำชุมชนเพื่อให้รับทราบถึงข้อดีข้อเสียในการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต่อมาก็ได้ศึกษาพื้นฐานข้อมูลลองมาพูดคุยเคาะประตูบ้านกับชาวบ้านในชุมชนเพื่อศึกษาข้อมูลรายละเอียดของชาวบ้านในชุมชนและวิเคราะห์การแก้ปัญหาร่วมกันเพื่อปรึกษาหารือหาทางร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติดภายในชุมชน จึงจะทำให้สามารถแก้ปัญหายาเสพติดภายในชุมชนมัสยิดประเสริฐอิสลามจากพื้นที่สีแดงให้เป็นพื้นที่สีขาว

Loading