วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย!!เรงช่วยลูกสุนัขจอมซน หัวติดในช่องเหล็ก

สุโขทัย ช่วยหนูด้วยลูกหมาน้อยจอมซนหัวติดในรูเหล็ก


นายณรงค์ พริกบัว หัวหน้าชุดกู้ภัยบางแก้ว อ.เมือง จ.สุโขทัย รับแจ้งจากพลเมืองดีขอให้มาช่วยเหลือลูกหมาซึ่งส่วนหัวติดอยู่ในรูเหล็กแผ่น บริเวณโกดังเก็บของเลขที่ 5/6 ม.12 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 3 นาย ไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณโกดังดังกล่าว พบนางจเรนทร์ วันสอน อายุ 56 ปี ผู้แจ้ง ยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ในอาการวิตกกังวลและเป็นห่วงเจ้าลูกหมาน้อย ใกล้กันพบลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีขาว อายุประมาณ 1 เดือน ร้องครวญครางอยู่ โดยส่วนหัวของลูกสุนัขติดอยู่ใน แผ่นเหล็กที่เจาะรู กว้างประมาณ 2 นิ้ว แม้ว่าเจ้าลูกหมาจะพยายามดิ่นเพื่อดึงหัวของมันออกมาแต่ดิ้นเท่าไรก็ไม่หลุด โดยมีแม่สุนัขคอยยืนดูอยู่ไม่ห่าง สร้างความน่าเวทนาต่อผู้ที่พบเห็น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทดลองดึงเจ้าลูกหมาออกมาจากรูแต่ก็ไม่สามารถดึงออกมาได้ สุดท้ายจึงลองใช้น้ำมันพืชชะโลมที่หัวของลูกสุนัขและรอบๆรูแผ่นเหล็ก จึงสามารถดึงเจ้าลูกหมาจอมซนออกมาได้ในที่สุด

จากการสอบถามนางจเรนทร์ เจ้าของเล่าว่า ตนได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องครวญครางอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นเวลานาน จึงเดินมาดูก็พบว่า ส่วนหัวของมันเข้าไปติดอยู่ในรูแผ่นเหล็ก โดยมีแม่มันคอยยืนเฝ้าดูอยู่ อย่างน่าเวทนา จึงได้โทรตามหน่วยกู้ภัยมาทำการช่วยเหลือ เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเกิดจากความซุกซนของลูกหมา ชั่งสงสัย เลยทำให้หัวมันติดอยู่อย่างนั้น ล่าสุดทางเจ้าของได้เอาแผ่นไม้มาวางปิดทับรูของแผ่นเหล็กไว้แล้ว เพื่อความปลอดภัยของเจ้าลูกหมาน้อยต่อไป

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading