วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!สท.คนดัง อดีตแกนนำ นปช.เชียงคำ ชี้แจงสำนักข่าวมั่วลงสมัคร ส.ส.พรรคอนาคต”

พะเยา – สท.คนดัง “พิเชษฐ์ ไชยเนตร” อดีตแกนนำ นปช.เชียงคำ ชี้แจงสำนักข่าวมั่วลงสมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่

ช่วงสายของวันนี้(30 ตุลาคม 2561) ผู้สื่อข่าวลงพื้นเพื่อสัมภาษณ์นายพิเชษฐ์ ไชยเนตร อายุ 54 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชียงคำ บ้านเลขที่ 3/2 ม.15 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นอดีตแกนนำแดงเชียงคำหรือ นปช. ซึ่งมีบทบาทเป็นที่ยอมรับของคน นปช.เชียงคำ ที่ร้านแว่นตาเชียงคำ ซึ่งนายพิเชษฐ์ เป็นผู้ดูแลอยู่
สืบเนื่องจาก กรณีที่มีข่าวออกทางสื่อออนไลน์ของสื่อสำนักหนึ่ง ว่าตนมีรายชื่อใน บัญชีรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงจะสมัคร ส.ส. จว. พะเยา เขต 2 ลงสมัครในนาม พรรคการเมือง อนาคตใหม่ นั้น ก็ยัง งงๆ อยู่ว่าเป็นไปได้อย่างไรและ มีจุดประสงค์เพื่ออะไร ตนก็พยายามสืบหาต้นตอของที่มาก็ไม่สามรถหาได้ ก็เลยประสานกับสื่อในพื้นที่เพื่อชี้แจงในกรณีนี้

นายพิเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่า ตนเองสนใจในเรื่องการเมืองและเข้าไปร่วมรับฟังแนวคิดและนโยบาย ของหลายๆพรรคการเมืองเพื่อเป็นแนวทางในการลงเล่นการเมืองระดับประเทศในอนาคต ถ้าหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น สำหรับพรรคอนาคตใหม่ ตนเองก็เคยเข้าไปรับฟังแนวคิดและนโยบาย ก็เห็นว่าน่าสนใจ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะร่วมอุดมการณ์ด้วยหรือไม่ เพียงแต่ศึกษาหาข้อมูลไปก่อน ส่วนข้อมูลที่ออกมา ตนเองก็ยัง งง เป็นอย่างมาก เพราะว่า ตนอยู่ในพื้นที่อำเภอเชียงคำ เขต 2 ( อ.เชียงคำ,อ. ภูซาง,อ. จุน ) แต่นำข้อมูลไปลงพื้นที่เขต 3 (อ.ปง,อ.เชียงม่วน,อ.ดอกคำใต้,อ.ภูกามยาว)

อย่างไรก็ตาม ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากตกเป็นข่าวมั่ว มีพรรคการเมือง 3-4 พรรค ได้ติดต่อมาให้ตนเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อลงสมัครรับเลือก ส.ส. แต่ตนได้ปฏิเสธไป เพราะตนยังดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชียงคำอยู่ จึงไม่ขอเกี่ยวข้องกับเรื่องสมัคร ส.ส.ไม่ว่ากับพรรคใด ตอนนี้ตนขอทำหน้าที่สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชียงคำให้ดีที่สุด ให้เต็มที่ที่สุดอย่างสมบูรณ์ สมกับที่ชาวบ้านได้มีฉันทามติให้ตนมีเป็นตัวแทนขึ้นมา ส่วนในอนาคตตนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ กับพรรคใด ก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading