วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อำเภอทับสะแก!!เร่งเสริมบิ๊กแบ็กกั้นคลื่นกว่า 1,500 ลูก หลังคลื่นลมแรง”

อำเภอทับสะแก เร่งเสริมบิ๊กแบ็กกั้นคลื่น กว่า 1,500 ลูก หลังคลื่นลมแรงกระทบชาวบ้าน

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. – 2 พ.ย. 61 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นกับมีลมแรง โดยอุณหภูมจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ภาคใต้ฝั่งทะเลอ่าวไทย คลื่นลมมีความสูงประมาณ 2 – 3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ทำให้บริเวณชายทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีคลื่มลมแรงซัดชายฝั่งลึกกว่า 3 เมตร

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 ต.ค. 61 นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกับ นายโชติ เงินแท่ง นายกอบต.ทับสะแก น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก และเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า วิศวกรควบคุมงาน และชาวบ้าน เข้าร่วมประชุมวางแผน ในการป้องกันแก้ไขปัญหาคลื่นซัดชายฝั่ง สร้างความเสียหายกับทรัพย์สินชาวบ้าน บริเวณหมู่ที่ 2 ชายทะเลทุ่งประดู่ ตำบลทับสะแก

นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า ได้เชิญส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกัน ซึ่งมีวิศวกรที่ควบคุมงานของกรมเจ้าท่า พร้อมหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เนื่องจากคลื่นลมแรงที่กัดเซาะที่ดินชาวบ้าน เพื่อหาวิธี บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านโดย อบต.ทับสะแก ได้มีการสั่งซื้อถุงบิ๊กแบ็คจำนวน 1,500 ถุง เพื่อใช้สำหรับกันคลื่นโดยถุงบิ๊กแบ็กจะเดินทางมาถึง ภายในเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนนี้ ( วันที่ 31 ตุลาคม) โดยจะใช้รถแม็คโคร จำนวน 2 คัน พร้อมทั้ง ผู้รับเหมา และชาวบ้านที่ว่างเว้นออกมาร่วมบรรจุ ถุงบิ๊กแบ็คเนื่องจาก ถ้าวางถุงบิ๊กแบ็กในเวลากลางคืนนั้น คลื่นลมจะสงบและน้ำจะลด ทำให้ง่ายต่อการดำเนินการ โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ โดยถุงบิ๊กแบ็คนั้น มีน้ำหนักถุงละประมาณ 1,000 กิโลกรัม ซึ่งถ้าดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านไปได้ส่วนหนึ่ง

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading