วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 19 องศา”ลุงนอนแข็งตายคาบ้านพัก”

อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 19 องศาลุงนอนแข็งทื่อตายคาบ้านพัก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พ.ย.61 ร.ต.อ.นพ จิ๋วแหยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พัฒนานิคมว่า มีผู้เสียชีวิตที่ในบ้านพักโรงงานรับซื้อของเก่า หมู่ที่ 8 ต.พัฒนานิคม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม นคร88 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงานชั้นเดียว พบศพนายทองใบ โพตะ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/19 หมู่ที่ 14 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในสภาพสวมโสร่งสีแดงเพียงตัวเดียว นอนตะแคงซ้ายบนที่นอนตัวแข็งทื่อ จากการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผล ไม่มีร่องรอยการต่อสู้และร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเจาของโรงงานทราบว่า นายทองใบเป็นพนักงานขับรถของโรงงาน ปกติลุงทองใบจะตื่นแต่เช้าก่อนใคร จนเมื่อเวลา 07.00 น.ก็ยังไม่เห็นลุงทองใบตื่น จึงได้ไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบจึงได้งัดห้องพบว่าลุงทองใบนอนตายตัวแข็งทื่อแล้ว ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนคนงานข้างห้องทราบว่าลุงทองใบมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เมื่อวานบ่นท้องเสีย ช่วงค่ำยังคุยกันอยู่ แต่ในคืนที่ผ่านมาสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง ลุงทองใบคงเผลอหลับโดยที่ไม่ได้สวมเสื้อและห่มผ้า จนเป็นเหตุถึงชีวิต ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างลุงทองใบส่ง รพ.เพื่อพิสูจน์สาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนทีจะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading