วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กช.ราชบุรี!!สร้างความมั่นใจ เปิดค่ายต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่”

กช.ราชบุรีสร้างความมั่นใจ เปิดค่ายต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่

กรมการทหารช่าง เปฺดค่ายต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่ สร้างความมั่นใจกับครอบครัวและญาติทหารใหม่ว่า “จะดูแลทหารใหม่เปรียบเสมือนลูกหลานของตนเองการฝึกทหารใหม่”

วันที่ 2 พ.ย.61) กรมการทหารช่างเปิดค่ายต้อนรับ ครอบครัวและญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2561 ของ กรมการทหารช่าง โดยมีพลโทอนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ของกรมการทหารช่าง ให้การต้อนรับและพบปะครอบครัวญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2561 ณ โรงพลศึกษา ค่ายภาณุรังษี ในโอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่างได้กล่าว ให้ความมั่นใจกับครอบครัวและญาติทหารใหม่ว่า จะดูแลทหารใหม่เปรียบเสมือนลูกหลานของตนเองการฝึกทหารใหม่ จะมีมาตรการในการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นไปตามระเบียบของกองทัพบก และตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก

สำหรับการเปิดค่ายต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากในห้วงวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561 กองทัพบกได้รับทหารใหม่ผลัดที่ 2/2561 เข้าประจำการในหน่วยทหารทั่วประเทศพร้อมกับจัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่ขึ้น เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกให้ญาติและครอบครัว เข้าเยี่ยมชม ให้เห็นที่พักอาศัยโรงประกอบเลี้ยง สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่สันทนาการการรักษาพยาบาล ชี้แจงระบบ การฝึก สิทธิและสวัสดิการ และความก้าวหน้าในการบรรจุเข้ารับราชการทหารอีกครั้ง ยังได้ทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วยและบุคลากรทุกระดับชั้นกิจกรรมเปิดค่ายให้ญาติทหารได้เยี่ยมชมในครั้งนี้ เป็นนโยบายล่าสุด ที่กองทัพบกจัดขึ้นเพื่อให้ครอบครัวทหารใหม่ได้เห็นถึงความตั้งใจและความพร้อมของหน่วยทหารในกระบวนการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับทหารใหม่ ทั้งมาตรฐานการฝึก ระบบการบังคับบัญชาการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่มุ่งส่งเสริมสร้างทหารกองประจำการให้สามารถดำรงเกียรติ มีทักษะด้านการทหาร มีจิตอาสาพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ทั้งทางด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้ ทหารใหม่ผลัดที่ 2/2561 จะเข้ารับการฝึกเป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ โดยจะเสร็จสิ้นการฝึกประมาณต้นเดือนมกราคม 2562

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading