วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ขนส่งมุกดาหาร!!ประมูลทะเบียนรถสวย”หมวดอักษร กจ วันแรกคึกคัก”

ขนส่งมุกดาหารประมูลทะเบียนรถสวย หมวดอักษร กจ วันแรกคึกคัก

ขนส่งจังหวดมุกดาหาร ประมูลทะเบียนรถเลขสวย และเลขมงคล หมวดอักษร กจ “ การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง ” จำนวน 301 หมายเลข วันแรกคึกคัก

วันที่ 3 พ.ย.61 เวลา 09.00 น. ณ ห้องแกรนด์ A โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานกรรมการสักขีพยานการ ประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวด กจ มุกดาหาร “ การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง“ จัดประมูลระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2561 โดยมี นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นักธุรกิจ พ่อค้า ข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนทั่วไป ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลกันเป็นจำนวนมากซึ่งบรรยากาศการประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยในวันแรกนี้มีการเปิดประมูล จำนวน 134 เลขทะเบียน ซึ่งช่วงแรกเป็นการประมูลทะเบียนรถเลขสวยกลุ่มที่ 2 ที่มีเฉพาะหมายเลข 8 และ 9 เช่น 8899, 9988, 9898, 8998 8989 ผู้ที่ประมูลป้ายทะเบียนเลขรถสวยได้ไปเป็นรายแรกคว้าหมายเลขทะเบียน 8899ไปครอง ด้วยราคา 130,000 บาท
ส่วนกลุ่มที่ 1 เป็นแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 4 ตัวเหมือนกัน ตั้งแต่ 1111-9999 มีผู้ร่วมแข่งขันกันประมูลอย่างเข้มข้น และสนุกสนาน โดยเฉพาะป้ายทะเบียนหมายเลข 8888 และ 9999
ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้าสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้รณรงค์ในการขับขี่อย่างปลอดภัย และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย
ทั้งนี้คาดว่าในวันที่ 2 ของการประมูล ที่มีป้ายทะเบียนรถเลขสวยประมูลอีก 167 หมายเลขทะเบียน จะมียอดเงินจากการประมูลไม่ต่ำกว่าประมูลครั้งที่ 1

นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนที่กำหนดในกฎกระทรวง จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป นับตั้งแต่ พ.ศ.2556 เป็นต้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมีโอกาสเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถสวย ด้วยการเข้าประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกันด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม
นายไกรสร แจ่มหอม กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวด กจ “การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง ” เป็นการประมูลครั้งที่ 3 ของจังหวัดมุกดาหาร ได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดใกล้เคียง มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า จำนวน 158 ราย รวมรับเงินวางหลักประกัน จำนวน 692,000 บาท ซึ่งได้รับความร่วมมือจากส่วนต่าง ๆ เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนยังเป็นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงาม โดยได้นำสัญลักษณ์ที่สื่อความหมาย ความเป็นมาและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดมุกดาหาร กล่าวคือ มีภาพหอแก้ว ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้อารนธรรมชนเผ่าในอดีต 8 เผ่า สะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นสะพานที่เชื่อมต่อแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาวอีกด้วย

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading