วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจชะอำ!!สกัดจับ 2 ผู้ต้องหารับจ้างลำเลียงยาบ้า 9 หมื่นเม็ด ส่งเอเย่นหัวหิน”

03 พ.ย. 2018
14

ตำรวจชะอำ สกัดจับ 2 ผู้ต้องหา รับจ้างลำเลียงยาบ้า9หมื่นเม็ด ส่งเอเย่นหัวหิน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก. สภ.ชะอำ
ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ ทับหิรัญ อายุ30ปี อยู่บ้านเลขที่4 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนายมานะ ชัยปานกลาง อายุ31ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/34 แขวงสายไหม กทม. สองผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติดจำนวนกว่า9หมื่นเม็ดลงพื้นที่ภาคใต้

โดยพฤติการณ์การจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ02.30น ของคืนวันที่3พฤศจิกายน 2561 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ กำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้หน้าที่พักสายตรวจนิคมชะอำ หมู่ 1 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน พน 2549 กรุงเทพมหานคร วิ่งมุ่งหน้าผ่านมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขออนุญาติตรวจค้น แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นภายในรถพบกล่องกระกระดาษที่ห่อหุ้มคล้ายกล่องของขวัญวางอยู่บนเบาะหลังที่นั่งโดยสาร และเมื่อเจ้าหน้าที่เอ่ยปากถามว่ากล่องอะไร ผู้ต้องหาทั้งสอง กลับมีอาการอันเป็นพิรุธอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันแกะกล่องออกจึงพบว่าด้านในมียาบ้าถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษฟร์อยสีเงินและมัดด้วยยางพลาสติกอย่างแน่นหนา จึงควบคุมตัวทั้งสองพร้อมทำการสอบสวน จนนายณัฐวุฒิ หนึ่งในผู้ต้องหายอมรับสารภาพ โดยอ้างว่า ตนทั้งสองถูกว่าจ้างจากนายหมูหวาน ซึ่งเป็นเอเย่นยาเสพติดรายหนึ่งใน กทม. ให้ขับรถเก่งคันดังกล่าว ลำเลียงยาบ้าจำนวน9มัด เพื่อมาส่งให้กับลูกค้ารายหนึ่งในเขตอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธิ์ โดยได้รับค่าจ้างคนละ1หมื่นบาท

ส่วนนายมานะ สารภาพว่า ตนทั้งสองได้รับการว่าจ้างจากเอเย่นใหญ่ให้ขนยาบ้าจาก กทม.เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าทั้งในเขตอำเภอหัวหินและจังหวัดประจวบฯมาประมาณ3-4เที่ยว โดยใช้รถยนต์จำนวน2คัน โดยเพื่อนอีกคนจะขับรถวิ่งอยู่ด้านหน้าคอยทำหน้าที่ตรวจดูว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านหรือไม่ แต่ในครั้งนี้ตนและนายณัฐวุติซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถเก๋งที่มากับตนได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ขับรถคันหน้าช้าเกินไป จนรถวิ่งมาถึงด่านตรวจ ตนจึงบอกให้นายณัฐวุฒิลดความเร็วลงแล้วทำใจดีสู้เสือขับขี่รถผ่าน จนถุกเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นจนพบของกลางยาบ้าจำนวน9มัด รวม90,011เม็ด

พ.ต.อ. เทียนชัย คามะปะโส รักษาราชการแทน ผบก.ภ..จว.เพชรบุรีเปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดได้ระบาดไปทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกแห่งในจังหวัดเพชรบุรี ดำเนินการจับกุมผู้ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาโดยตลอด โดยเน้นให้มีผลการจับกุมทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ส่วนการจับกุมในครั้งนี้ ถือว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้ยุทธวิธีอย่างหนึ่งในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อปัองกันปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่อื่นๆ และตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดำเนินการสอบสวนขยายผลเพื่อให้ได้ข้อมูลแหล่งที่มาของยาบ้าและแหล่งที่จะไปส่งขาย เพื่อจะได้ประสานงานปราบปรามกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่ถุกจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจปัสสาวะจาก ร.พ.ชะอำ ซึ่งพบว่ามี สารเสพติดแอมเฟตามีนในปัสสาวะอีกด้วย

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบเพื่อจำหน่าย และ เสพยาบ้า จากนั้นนำตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading