วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอรับการสนับสนุน เพื่อนำอาหารถุงยังชีพไปช่วยเหลือ

จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากทหาร ตำรวจ รวมทั้งเรือเร็ว จากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อนำอาหารถุงยังชีพไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ทั้ง 23 อำเภอ 96 ตำบล บางพื้นที่ไม่สามารถนำเรือท้องแบน เข้าไปช่วยเหลือได้ ขณะนี้ได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายประชาชนที่ไม่ส่ามารถออกมาภายนอกได้ พร้อมทั้งขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายในพื้นที่อำเภอนบพิตำ และขอรับการสนับสนุนเรือเร็ว จากจังหวัดสงขลา สตูล ภูเก็ต เพื่อนำอาหารกล่องไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอชะอวด เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำไหนเชี่ยว เรือท้องแบนไม่สามารถใช้งานได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนที่จะบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ อุปโภค บริโภค สามารถบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาค สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

พงษ์นารถ ทิพย์อักษร/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

Loading