วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เจ้าหน้าที่ตำรวจสุวรรณภูมิเจ๋ง!!รวบ 2 ผัวเมียต่างชาติแสบ”ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวกลางสนามบินสุวรรณภูมิ

04 พ.ย. 2018
18

เจ้าหน้าที่สุวรรณเจ๋ง!!! จับ 2 ผัวเมียต่างชาติแสบฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวกลางสนามบินสุวรรณ

ที่ห้องศปก. บก.ตม.2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ประยูรศิริ ผบก.ตม 2 พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก 3 บก.ทท.1 พ.ต.อ.พิจิตร อังศุุภานิช ผกก.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจื่อ หยาง หลี่ (MR.TZE YEUNG LI) อายุ 35 ปี สัญชาติแคนาดาเชื้อสายจีน และ น.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลว (MS.JIEYING LOU) อายุ22 ปี สัญชาติจีน ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน พร้อมด้วยกระเป๋าของกลาง กระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า(rimowa) จำนวน 3 ใบ และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียหาย 3 รายรวมมูลค่าประมาณ 250,000 -300,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่2 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้มี MS.ELSIE GRACE LIELANI MULLERS
นักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกันได้มาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ขณะที่ตนเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นกับสายการบิน All Nippon Airways และกระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า ของตนเองได้หายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ,กก.3 บก.ทท.1, สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ส่วนปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกัน จนสืบทราบว่า นายจื่อ หยาง หลี่ ได้หยิบเอากระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ จึงได้ออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งวันที่ 3 พ.ย.เวลาประมาณ 13:40 น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้พบตัวนายจื่อ หยาง หลี่และน.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลว อยู่ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมเดินทางไปฮ่องกง จึงขอตรวจสอบปรากฏว่าพบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันผู้เสียหายอยู่กับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายและยังพบกระเป๋าของผู้เสียหายรายอื่นอีก 2 ใบ สืบสวนขยายผลและติดต่อผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนยืนยันว่าเป็นกระเป๋าที่เคยถูกลักเอาไปจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในโรงแรมแห่งหนึ่่่งย่านราชเทวี กทม. ก็พบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งถูกผู้ต้องหาทั้งสองลักเอาไปจากสายพานขณะเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสานให้ผู้เสียหายที่เหลือมาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้แล้ว

จากแผนประทุษกรรมของผู้ต้องหาเชื่อว่ามีเจตนาที่จะเดินทางเข้ามาลักทรัพย์นักท่องเที่ยวโดยเน้นกระเป๋าเดินทางที่มีราคาแพงเช่นยี่ห้อริโมวา และถือโอกาสเดินทางมาทำการลักทรัพย์ที่สายพานลำเลียงสัมภาระอื่นเบื้องต้นคุมตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading