วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม รอง ผบ.ตร.แถลงข่าวรวบแก็งชาวต่างชาติยกตู้เซฟ มูลค่ากว่าสองล้านบาท


ข่าว นครปฐม พล.ต.ต. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป1) ประธาน แถลงผลการจับกุม ลักเซฟ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หมู่บ้านอิมเมจเพลส บ้านเลขที่ 2/150 หมู่8 ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2559 พล.ต.ต.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป1) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.ภ.7,พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7,พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.ไชยา สุนทรกิจ รอง ผบก.บก.สส.ภ.7พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.บก.ป. , พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.บก.ป. ได้ร่วมตรวจสถานที่เกิดและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
​สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ท.บรรพต เดขมา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท. กิตติณัต์ ปรีชาวุฒิวงศ์ สว.สส.ฯ ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผบก.นฐ. พ.ต.อ.พัฒนา ปรีชานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นฐ
บก.สส.ภ.๗ นำโดย พ.ต.อ. ไชยา สุนทรกิจ รอง ผบก.สส.ภ.๗ พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ ผกก.สส.๑ฯ พ.ต.ท.สำราญ กลั่นมา รอง ผกก.สส.๑ฯ พ.ต.ท.โยธี เบ็ญจวรรณ์ พ.ต.ท.ณรงค์ คุ้มภัย พ.ต.ต.วิชัย จันทมาตร์ พ.ต.ต.สันติ หนูแป้น บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.๕ บก.ป , พ.ต.ท.พารินท จันทร์เลิศ , พ.ต.ท.สุทธิชัย ชัยรัตน์ , พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย , พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.๕ บก.ป. , พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.๕ บก.ป.

สืบเนื้องเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.-21.00 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านเลขที่ 2/150 หมู่ 8 ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า สองล้านบาท จากนั้น
ได้ทำการออกสืบสวนจับกุม จนสามารถจับกุมตัว นายฌอน ปิแอร์ แอนเดรศ ( MR.Jean Pierre Andres Ortega Dunrte)
ผู้ต้องหาที่ ๑ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.๑/๒๕๖๐ ลง ๖ มกราคม ๒๕๖๐ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนฯ และรับของโจร

นายเอนริเก้ ออตเตก้า( MR.Enrigue Ortega)
ผู้ต้องหาที่ ๒ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.๒/๒๕๖๐ ลง ๖ มกราคม ๒๕๖๐ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนฯ และรับของโจร

พร้อมด้วยของกลาง กำไลทองคำ จำนวน รายการ สร้อยข้อมือทองคำ จำนวน ๕๘ รายการ แหวนทองคำ จำนวน ๕๐ รายการ จี้ทองคำ จำนวน ๖ รายการ ธนบัตรชนิดต่างๆ จำนวน ๑๐ รายการ เหรียญและพระเครื่อง ​จำนวน ๕ รายการ หินสีชนิดต่างๆ ​จำนวน ๒๓๐ เม็ด เครื่องชั่ง จำนวน ๑ เครื่อง รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ จำนวน ๑๕๙ รายการ แจ้งข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนฯ และรับของโจร

เหตุเกิด หมู่บ้านอิมเมจเพลส บ้านเลขที่ ๒/๑๕๐ หมู่ที่ ๘ ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๙

พฤติการณ์การจับกุม ด้วยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 21.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้วจ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดเข้าไปลักทรัพย์หมู่บ้านอิมเมจเพลส ที่บ้านเลขที่2/150 หมู่ 8 ต.กระทุ้มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม มีนางสาวลัคนา แซ่ตั้ง เป็นเจ้าของผู้ครอบครองได้ลักเอาตู้นิรภัยเก็บของมีค่าบริเวณชั้น2และได้ทรัพย์สินไปหลายรายการซึ่งพฤติการณ์ของคนร้ายจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนร้าย จำนวน 3 คน ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซิลฟี่ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นยานพาหนะหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาจากการสืบสวนโดยการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสวนพลู กรุงเทพฯ ได้รับข้อมูลว่ากลุ่มแก๊งค์ที่ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมี นายฌอน ปิแอร์ แอนเดรศ ( MR.Jean Pierre Andres Ortega Dunrte)เคยถูกจับกุมท้องที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เมื่อเดือน มิถุนายน 2558 จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายฌอน ปิแอร์ แอนเดรศ ( MR.Jean Pierre Andres Ortega Dunrte) และนายเอนริเก้ ออตเตก้า( MR.Enrigue Ortega) และนายมาโคล่ ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุงจริง เป็นคนร้ายที่มาก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามเชิญตัวมาสอบถาม ทั้งคู่รับว่า ในวันที่เกิดเหตุ ได้ร่วมกับนายมาโคล่ฯซึ่งหลบหนีไป เข้าไปก่อเหตุลักตู้นิรภัยที่บ้านพักหลังดังกล่าวจริง โดยนายฌอน ปิแอร์ แอนเดรศ ( MR.Jean Pierre Andres Ortega Dunrte)รับว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง นิสสัน ซิลฟี่ สีดำ จำเลขทะเบียนไม่ได้ ซึ่งนายมาโคล่ฯเป็นผู้เช่ามาจากจังหวัดอุดรธานี นายมาโคล่ฯและนายเอนริเก้ ออตเตก้า( MR.Enrigue Ortega) เป็นผู้เข้าไปยกตู้นิรภัยภายในบ้านและร่วมกันยกขึ้นรถเก๋งคันดังกล่าวหลบหนีไป และไปเช่าโรงแรมเพื่อเปิดตู้นิรภัยและแบ่งทรัพย์สินกันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจึงแยกย้ายกันหลบหนี
​จากการสืบสวนยังทราบว่ากลุ่มแก๊งค์ดังกล่าวเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ หลายครั้ง.



 

Loading