วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

มูลนิธิคุณพุ่ม จัดสรรทุนการศึกษา ให้แก่เด็กพิการจังหวัดราชบุรี

มูลนิธิคุณพุ่ม จัดสรรทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการจังหวัดราชบุรี

จังหวัดราชบุรี จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม รวม 122 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 610,000 บาท เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็กพิการ และครอบครัว

วันที่ 5 พ.ย.61) ที่ห้องประชุมแก้วกัลยา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดราชบุรี หมู่ 3 ตำบลพงสวาย อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนและเด็กพิการจังหวัดราชบุรีในมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาและการศึกษา ตรงกับความต้องการจำเป็นของแต่ละบุคคล

สำหรับการมอบทุนสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนและเด็กพิการจังหวัดราชบุรีในมูลนิธิคุณพุ่ม โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่จัดขึ้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งทรงเป็นองค์ประธานในมูลนิธิคุณพุ่มได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้กับเด็กพิการในจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีฐานะยากจนในปีการศึกษานี้ ทั่วประเทศ จำนวน 10,633 ทุน เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพและได้รับการศึกษา ที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็กพิการ และครอบครัว อีกทั้งยังเพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในการดูแลของผู้ปกครองได้ในระดับหนึ่ง โดยในส่วนของจังหวัดราชบุรีได้รับการจัดสรรทุน จำนวน 122 ทุน ทุนละ 5,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 610,000 บาท

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading