วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตราด!!สโมสรโรตารี่ร่วม รพ.คลองใหญ่ เตรียมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์”

ตราด/สโมสรโรตารี่ร่วม รพ.คลองใหญ่ เตรียมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วย

ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลคลองใหญ่ เวลา 09.30 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 นางกอบกุล ชลาลัย นายกสโมสรโรตารีศรีตราด คลองใหญ่ สมาชิกโรแทเรียน พร้อม พญ.ศิรดา วงศ์วานวัฒนา ผู้อํานวยการโรงพยาบาลคลองใหญ่ ให้การต้อนรับ นายสุรชาติ ชื่นโชคสันต์ อดีตผู้ว่าการภาค 3350 นายกสโมสรโรตารีกรุงเทพนวมินทร์ นายกก่อตั้งโรตารีกรุงเทพนวมิทร์ และอดีตนายกสโมสรโรตารีกรุงเทพนวมิทร์ ในการเข้าร่วมประชุมและตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลคลองใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับสโมสรโรตารีศรีตราด – คลองใหญ่ จํานวน 30 คนในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้รพ.คลองใหญ่

ทั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาข้อมูลสถานการณ์ด้านสุขภาพ และปัญหาของโรงพยาบาลคลองใหญ่ ต้องการพัฒนางานบริการด้านสุขภาพให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสโมสรโรตารีศรีตราด คลองใหญ่ ในการประสานข้อมูลจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งทางโรงพยาบาลคลองใหญ่ยังขาดแคลนอีกหลายรายการ เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวมีสภาพเก่า ชํารุดทรุดโทรม และขาดแคลน อาทิ เครื่องกระตุกหัวใจ หุ่นฝึกหัดช่วยชีวิต เครื่องสแกนเส้นเลือด เครื่องวัดคาร์บอนไดออกไซด์ในลมหายใจ และอุปกรณ์อื่นๆ
ซึ่งการลงพื้นที่ สำรวจหาข้อมูลดังกล่าวของสโมสรโรตารี่ เพื่อนําข้อมูลไปเสนอทางมูลนิธิอีกครั้ง โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน จะได้ทราบผลการสนับสนุนเครื่องมือการแพทย์ เพื่อพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลให้ดีขึ้นทั้งในห้องฉุกเฉินและตึกผู้ป่วยใน ด้วยครุภัณฑ์ที่ทันสมัยและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้รับบริการ

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading