วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตำรวจชุดสายพิเศษ สภ.ท่ายาง!!สนธิกำลังทหาร มทบ.15 รวบผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน

07 พ.ย. 2018
13

ตำรวจชุดสายพิเศษ สภ.ท่ายาง สนธิกำลังทหาร มทบ.15 รวบผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน และครอบครองยาบ้ารวมทั้งจับกุมผู้เสพ ตามมาตรการณ์กวาดล้างอาชญกรรม

เมื่อช่วงเช้าวันที่7 พ.ย.61 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก .สภ.ท่ายาง มอบหมายให้ พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สวป.สภ.ท่ายาง ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รอง สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการสายพิเศษ สภ.ท่ายาง สนธิกำลังทหารจาก มทบ.15 นำโดย ร.ท.พรศักดิ์ มณีรัตน์ รอง ผบ.มร.รส.ที่1 มทบ15และกำลังทหารจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตามมาตรการกวาดล้างแหล่งระบาดยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากการดำเนินการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้จำนวน3จุด ประกอบด้วยพื้นที่ตำบลยางหย่อง รวบ รวบผู้ต้องนายพชรพล เอี่ยมอาษา อายุ25ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อโคลท์ ขนาด11มม จำนวน1กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน6นัด ถุกแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
ส่วนรายที่2 เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้เข้าตรวจค้นภายในพื้นที่ตำบลวังไคร้ รวบตัวนายโกศล พูลสวน อายุ44ปี พร้อมของกลางกัญชาจำนวน0.85กรัม และตรวจพบสารเสพเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)ในปัสสวะ ถุกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่5กัญชาไว้ในครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้า โดยผิดกฏหมาย นอกจากนั้น ยังควบคุมตัวนายอนุรักษ์ ตรุษมูล อายุ45ปี ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าโดยผิดกฏหมาย

ส่วนรายสุดท้ายควบคุมตัวนายศราวุฒิ เกตุครอง อายุ28ปี ชาวตำบลวังไคร้ พร้อมด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.22 จำนวน1กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนชนิดเดียวกันอีกจำนวน1นัด พร้อมด้วยยาบ้าอีกจำนวน23เม็ดและมีสารเสพติดในปัสวะ เบื้องต้นถุกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และสุดท้ายโดนข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฏหมายพ่วงไปอีกหนึ่งคดี

สำหรับการระดมกวาดล้างผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อำเภอท่ายาง ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ที่รับนโยบายมาจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้เข้มงวดกวดขันปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งการปราบปรามอย่างต่อเนื่องและมีผลการจับกุม ก็จะส่งผลให้ปัญหาทั้งยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมนั้นลดลง เพื่อเกิดความผาสุขต่อประชาชนในการดำรงชีพในปัจจุบัน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading