ปภ.นราธิวาส!!ออกสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์นำ้ท่วม”

ปภ.นราธิวาส ออกสำรวจความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม พบเพิ่มอีก 2 อำเภอ ถนนขาด สวนปาล์มและบ้านเรือนจมน้ำ

นายนิอิสมะแอล มุหะ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปสำรวจความเสียหายจากเหตุฝนตกหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตามที่ประชาชนในพื้นที่ได้แจ้ง โดยจุดแรกพบที่บ้านบาโงดุดง ม.6 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พบถนนสายบาโงดุดุง – จูโวะ สะพานถูกน้ำฝนกัดเซาะจนดินและหินที่ถมทับอุโมงค์ระบายน้ำจนพังหายไปกับสายน้ำระยะทางยาวประมาณ 5 เมตร จนรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ จนเจ้าหน้าที่ต้องนำแผงกันติดประกาศปิดถนนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกรงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าวจะได้รับอันตราย ซึ่งล่าสุดทางองค์การบริหารส่วนตำบลจวบได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทางอำเภอเจาะไอร้อง ทราบแล้ว เพื่อจัดหางบทำการซ่อมแซมให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเป็นการชั่วคราวก่อนที่จะจัดตั้งงบประมาณซ่อมอีกครั้งหลังหมดฤดูฝน

ส่วนจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้เดินทางต่อไปยังบ้านโคกสะตอ ม.7 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี พบริมถนนทั้ง 3 ฟากเต็มไปด้วยน้ำฝนที่ตกค้างไม่สามารถระบายไปไหนได้ โดยสร้างความเสียหายกับสวนปาล์มของชาวบ้านหลายครอบครัวที่ปลูกไว้นับพันไร่สุดลูกหูลูกตาย จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่จากกรมชลประมานนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งไว้เพื่อสูบน้ำออกจากสวนปาล์มโดยเร็วก่อนที่ต้นปาล์มจะยืนต้นล้มตาย

ส่วนชาวบ้านที่ประกอบอาชีพปลูกต้นปาล์มและอาศัยอยู่ในบริเวณละแวกดังกล่าวยังต้องทนกับน้ำท่วมขังเกือบ 10 วัน และต้องเดินเท้าลุยน้ำทั้งเช้าและเย็น โดยบางครอบครัวต้องใช้เรือท้องแบนเพื่อการเดินทางลงจากบ้านพักมายังถนน โดยชาวบ้านบางรายเตรียมพับเสื้อผ้าที่จำเป็นขนย้ายไปพักอาศัยอยู่บ้านเพื่อนสนิดเป็นการชั่วคราวจนกว่าระดับน้ำจะลดลงคืนสภาพเป็นปกติ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะต้องใช้เวลารอคอยกันอีกกี่วัน.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading