วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รวบเอเย่นต์ยาเสพติดชาวพม่า!!ไอซ์ 2 กก.ยาบ้ากว่า 20,000 เม็ด”

08 พ.ย. 2018
20

สมุทรสาคร รวบเอเยนต์ยาเสพติดชาวพม่า ของกลางไอซ์ 2 กก.ยาบ้ากว่า 20,000 เม็ด

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 พลตำรวจตรีสุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ได้ร่วมกันนำตัวนายตันเท ชาวเมียนมา อายุ 41 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายตันเท ได้ที่ร้านร่วมก้าวคาราโอเกะ ในพื้นที่หมู่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 โดยตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 11 เม็ด และไอซ์นำหนัก 5.38 กรัม จากนั้นจึงได้ขยายมายังห้องพักผู้ต้องหาในพื้นที่ ม.1 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยสามารถตรวจยึดยาเสพติดเพิ่มเติมเป็นยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด และไอซ์ นำ้หนัก 2,426 กรัม

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าสั่งยาเสพติดมาจากผู้หญิงซึ่งเรียกว่าเจ้ ไม่ทราบนามสกุล อาศัยอยู่ชายแดนแม่สอดฝั่งประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายตันเท ผู้ต้องหาทำการล่อซื้อยาบ้าจากนางเจ้ และมีการนัดส่งของในข่วงเช้ามืดของวันที่ 8 พ.ย.61 โดยเมื่อถึงเวลานัดส่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนางโมโมอาย อายุ 40 สัญชาติเมียนมา ได้ที่บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า 10,000 เม็ด ไอซ์ 100 กรัม โดยนางโมโมอาย รับว่าได้ค่าจ้างขนครั้งนะ 12,000 บาท

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ระบุ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับชาวเมียนมาด้วยกัน ซึ่งจะจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร และอำเภอบ้านแพ้ว โดยนายตันเทจะเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ ซึ่งจะเน้นขายส่งให้ลูกค้าชาวเมียนมานำไปขายต่อ ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลไปยังกลุ่มลูกค้าของรายตันเท เพื่อเร่งปราบปรามขบวนการยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ไอซ์) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าว สมุทรสาคร

Loading