วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สืบภ.1เจ๋ง!!!ตามรวบพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 3 แสนเม็ด”

09 พ.ย. 2018
27

สืบภ.1”เจ๋ง”ตามรวบพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 3 แสน


วันนี้ 8 พ.ย.61 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รองผบช.ภ.2 รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.กก.1บก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.กก.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสุนทร ปัจจัตตัง อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 90 ม.1 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงรายพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 150 มัดรวมประมาณ 300,000 เม็ดรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สตาร์ด้าสีดา-เทา หมายเลขทะเบียน บษ-9310 เชียงรายจำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ กล่าวว่าการเมื่อวันที่ 27 เม.ย.61 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1บก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันจับกุมนายชยกร หรือบัง อนุรักษ์พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 12 มัดรวมประมาณ 24,000 เม็ดและได้ทำการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่องจนทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาทางภาคเหนือซึ่งเป็นเครือข่ายนายอาฉ่าและนายจะบู ที่ทำยาเสพติดอยู่พื้นที่ทางภาคเหนือบริเวณ แม่สลองใน อ.แม่จัน จว.เชียงรายและจะคอยลำเลียงส่งมายังพื้นที่ภาคกลาง จึงได้ให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางพยามติดต่อล่อซื้อยาเสพติดกับนายสุนทร ซึ่งเป็นเครือข่ายนายอาฉ่าและนายจะบู ที่กำลังต้องการหาลูกค้าเพื่อจำหน่ายยาเสพติดที่มีอยู่เป็นจำนวนมากโดยนายสุนทรได้ตกลงขายให้จำนวน 150 มัดรวมประมาณ 300,000 เม็ดและนัดส่งในวันที่ 25 ต.ค.61

ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส จว.ปทุมธานีแต่ไม่สามารถตกลงกันได้และได้นัดหมายกันอีกในวันที่ 26 ต.ค.61 สถานที่เดิมแต่ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้อีกจนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย.61 นายสุนทรได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาสายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางอีกครั้งว่าจะนัดส่งมอบยาเสพติดในวันที่ 7 พ.ย.61แต่ครั้งนี้ได้นัดให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางขึ้นไปรับยาเสพติดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จว.เชียงรายสายลับได้ตอบตกลงเมื่อถึงเวลานัดหมายนายสุนทรได้มาพบสายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางจากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ไปที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้างเซ็นทรัล จว.เชียงรายนายสุนทรได้ชี้ไปที่รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่น สตาร์ด้า สีดา-เทา หมายเลขทะเบียน บษ-9310 เชียงรายพร้อมสายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางว่ายาเสพติดที่เตรียมมาส่งมอบให้นั้นซุกซ่อนอยู่ส่วนของแค็ปภายในรถให้เข้าไปตรวจเช็คโดยนายสุนทรได้ ยืนรออยู่ที่บริเวณด้านท้ายของรถยนต์คันดังกล่าวเจ้าหน้าที่อำพรางจึงได้ตรวจสอบดูพบว่าเป็นยาเสพติดจริงจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่แสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายสุนทรพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด

พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมาทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมผู้ร่วมเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดที่ลำเลียงลงมาจากภาคเหนือมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางรวมถึงเป็นแหล่งพักยาเสพติดอย่างต่อเนื่องประกอบกับที่ผ่านได้มีการจับกุมผู้ลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่มาแล้วหลายรายซึ่งได้รับการประสานความร่วมมือด้วยดีจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อช่วยกันทำลายล้างกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดให้เป็นรูปธรรมได้มากที่สุดต่อไป
โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท๑(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจาหน่าย และจาหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ตัองหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. สอบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Loading