วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯให้ องคมนตรีและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาว จ.พะเยา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรีและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาว จ.พะเยา


วันนี้( 9พ.ย.2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดพะเยา พื้นที่อำเภอจุน จำนวน 750 ผืน พื้นที่ อ.ดอกคำใต้ จำนวน 750 ผืนให้กับ อ.แม่ใจ จำนวน 500 ผืน และได้มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ป่วยติดเตียง อีกจำนวน 5 ราย และมีการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันพระราชทาน และจัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี แก่ราษฎรที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ด้วย
ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มายังราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับทุกคนในการผ่านพ้นวิกฤตภัยในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

( ภาพ:หน่อยอู่ช่างแดง / ข่าว: อ้อย ลัดดา )

Loading