วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา!!ท้าลอง”จุ่มแซบ 10 บาท ราคาเอื้ออาทร รถชาติเด็ด ซี๊ซ๊าด จัดจ้าน”

พะเยา – ท้าลอง “จุ่มแซ่บ 10 บาท” ราคาเอื้ออาทร รสชาติเด็ด ซี๊ดซ๊าด จัดจ้าน เพิ่มความร้อนในร่างกายต้านลมหนาว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันที่ 9 พ.ย.2561 ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพื้นที่ใน จ.พะเยา อุณหภูมิลดลง อากาศเริ่มหนาวเย็นขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เสื้อผ้า เครื่องกันหนาวและอาหารที่จะเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายขายดีเป็นเท่าตัวมากกว่าในสภาวะอากาศปกติ และที่สำคัญกลยุทธการขายอาหารเพื่อเรียกลูกค้าก็แตกต่างกันไป

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

“ จุ่มแซ่บ 10 บาท “ ก็เป็นอีกหนึ่งของกลยุทธการขายแบบเอื้ออาทร แบ่งปันปันน้ำใจให้กันและกัน ซึ่งเจ้าของแนวคิดนี้คือ นายวินัย แก้วทิตย์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านร่มไม้แสงจันทร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 326 ม.10 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยนายวินัย เปิดเผยว่า ในช่วงยุคประหยัด ที่ต้องรัดเข็มขัดเรื่องการใช้จ่าย ตนจึงอยากจะให้ชาวบ้านที่มีรายได้น้อย ได้รับประทานอาหารในราคาถูกปริมาณมากสมเกินราคา โดยการขายหมูจุ่มหม้อดินเตาถ่าน ในราคาเพียงจานละ 10 บาท และที่สำคัญมีดนตรีเพราะๆให้ฟัง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยสูตรน้ำซุป และน้ำจิ้ม ตนเป็นคนคิดเองและเป็นเมนูที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางร้าน เนื่องจากรสชาติแซ่บ จัดจ้าน ไม่เหมือนใคร จัดใส่ลงหม้อดินเผาบนเตาถ่าน รสชาติยิ่งอร่อยกว่าการใช้ “หม้อสเเตนเลสบนเตาแก๊ส” เพราะจะได้ความหอมจากหม้อดินเผา และถ่านไม้ร้อนๆ ถ้าหากใครชอบรสจัดก็จะมีน้ำจิ้มแซ่บ กับน้ำจิ้มแจ่ว ไว้ใส่เพิ่มเติมลงไป สำหรับชุดที่จัดขาย จานละ 10 บาท มี หมู ,เนื้อ ,เครื่องใน,ผักสดต่างๆหลากหลายมากกว่า 20 เมนู ส่วนถ้าเป็นเด็กเล็กหรือท่านที่ไม่ชอบทานรสเผ็ด เราก็มีน้ำซุปแบบ สุกี้-ยากี้ ไว้บริการเพิ่มในราคาเดียวกัน
นางณัฏฐิณี นรดี เจ้าของ ร้านนรดล การเกษตรเชียงคำ หนึ่งในนักชิม ซึ่งพาครอบครัวและเพื่อนๆ มาลองชิม กล่าวว่า จิ้มจุ่มแซ่บ 10 บาทของร้านร่มไม้แสงจันทร์ ถือว่ารสชาติเด็ดจัดจ้าน ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ราคาต่อจานแค่ 10บาท และเป็น10 บาทที่คุ้มค่า หมู ไก่ เนื้อ พูนจาน มากันทั้งครอบครัวแต่หมดเงินแค่ 100 บาท แถมได้นั่งฟังดนตรีเพราะๆ สูดอากาศเย็นๆชายทุ่ง จึงอยากเชิญชวนมาลองชิมกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading