วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชลบุรี”รวบสองแก๊ง!!ลักตัดสายเคเบิ้ล”ทีโอที อ้างตรงกัน หมุนเงินไม่ทัน”

10 พ.ย. 2018
11

ชลบุรี/ข้ออ้างตรงกัน !! รวบสองแก๊ง ลักตัดสายเคเบิ้ล ทีโอที สร้างความเสียต่อระบบสื่อสารทั้งภาครัฐและเอกชน อ้างตรงกัน “หมุนเงินไม่ทัน

รวบยกสองแก๊ง ลักตัดสายเคเบิ้ล ทีโอที สร้างความเสียหายต่อระบบสื่อสารทั้งภาครัฐและเอกชน ในเขตพื้นที่ อำเภอศรีราชา แถมทั้งสองแก๊งจอมตัดเคเบิ้ล อ้างตรงกัน ” หมุนเงินไม่ทัน ” ทำเอา ผกก.สภ.ศรีราชาและ ผจก.ทีโอที. อึ้ง พร้อมกล่าว มันหมุนเงินไม่ทันเหมือนกันเลย ขณะที่ทางด้าน ผจก.ทีโอที เผย ทำระบบสื่อสารเสียหายทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมเตรียมแผนป้งกันเต็มที่แล้ว เพื่อเป็นมาตราการป้องกันต่อไป

วันนี้(9 พ.ย.61) พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก .สภ.ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนาย ขจรพัฒน์ วรรณศิริ ผจก.ทีโอที ส่วนบริการลูกค้าเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม สองแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ล บ. ทีโอที จำกัด(มหาชน) ที่อาละวาดลักตัดสายเคเบิ้ลสื่อสาร ในพื้นที่อำเภอศรีราชา ได้ 2 แก๊ง คือนาย นราธิป หรือแบงค์ คำหงส์ อายุ 21 ปี และนาย นราธร หรือเฟริท คำหงส์ อายุ 19 ปี พร้อมรถยนต์กะบะ มิซูมิชิ สีขาว ทะเบียน ผล-9910 ชบ. ที่ก่อเหตุบริเวณใกล้สะพานสวนเสือ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา พร้อมของกลาง คีมตัดสายไฟ มีดคัดเตอร์ บรรไดไม้ไผ่ สายเคเบิ้ลขนาด 600 คู่สาย 4 ขด ขนาด 200 คู่สาย 2 ขด และขนาด 100 คู่สาย 1 ขด (แก๊งแรก) โดยที่อีกแก๊ง เป็นหญิง ทราบชื่อ นางสาว วรรณี ตันหงส์ อายุ 42 ปี ที่ได้ก่อเหตุที่บริเวณภายในซอย วัดเขาแตงอ่อน ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมของกลางสายเคเบิ้ลทองแดง ขนาด 0.5 คูณ 300 p. จำนวน 8 เส้น คีมตัดสายไฟ 1 ด้าม มีดปอกผลไม้ 1 ด้าม ขณะที่พรรคพวกร่วมแก๊งอีก 3 คนวิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ ประกอบด้วย นายกิตติศักดิ์หรือเอ็ด จันทร์เกษม นางสาว อรอุมา ผ่านสำแดง หรือนุช และนาย ต้า (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ในขณะที่ทั้งสองแก๊งกล่าวอ้าง ที่ก่อเหตุเพราะ หมุนเงินใช้จ่ายไม่ทัน เงินไม่พอใช้จ่าย จึงก่อเหตุ
ทางด้านนาย ขจรพัฒน์ วรรณศิริ ผจก.เผยถึงความเสียหายว่า ทาง บ.มีความสูญเสียด้านการให้บริการลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งทรัพย์สิน ที่มีมูลค่อนข้างสูงเป็นหลักแสน สำหรับการถูกก่อเหตุ จึงใคร่ขอฝากถึงประชาชนหากเห็นการก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลหรือเห็นผิดสังเกตุ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ในขณะที่ทางบริษัทจะจัดส่งชุดเฝ้าระวังพร้อมติดตั้งสัญญาณเตือนภัยตามจุดต่างๆ เพื่อเป็นแจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังรับทราบถึงการลักตัดสายเคเบิ้ลและป้องกันต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading