วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตราด!!สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเตรียมพร้อมร่วมงานบุญสมุทร จ.เกาะกง

จังหวัดตราด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเตรียมพร้อมร่วมงานบุญสมุทรจ.เกาะกง


เมื่อเวลา 09.30 น. เช้าวันที่ 9 พย. 61 ที่ห้องประชุมโรงแรมทะเลภูรีสอร์ท ตงคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นประธานในการเปิดประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานบุญสมุทรของจังหวัดเกาะกง พร้อมด้วย นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อํานวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดตราด​ พร้อมเจ้าหน้าสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่​ และผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทจังหวัดตราดและในพื้นที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 30 ราย
ด้วยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ได้รับการประสานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของราชอาณาจักรกัมพูชา และผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง เรื่องการเตรียมความพร้อมในการจัดงานบุญสมุทรที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561 สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จึงได้เรียกหน่วยงานในพื้นที่หลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาทั้งฝั่งไทยและกัมพูชา


นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด บอกว่า เนื่องจากคณะที่จะเดินทางจากเมืองต่างๆของกัมพูชาทีจำนวนมาก และที่พักในจ.เกาะกง และชายแดนกัมพูชามีจํานวนไม่เพียงพอกับการรองรับผู้ร่วมกิจกรรมในวันนั้นดังกล่าว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จึงได้มีการประชุมร่วมกันจากทุกๆฝ่ายในวันนี้ เพื่อตกลงร่วมกัน เนื่องในวันจัดงานบุญสมุทรของจังหวัดเกาะกงและจะมีนักปั่นจักรยานและนักวิ่งเป็นจํานวนมากเข้าร่วมงานในวันนั้น จึงได้ปรึกษาหารือร่วมกันในการเตรียมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการจัดที่พักเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาที่จะเดินทางมาเป็นจำนวนมากด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading