วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จันทบุรี!!จัดงานแสดงผลงานเสน่ห์วิถีชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เที่ยวบ้านฉัน @ จันทบุรี”

จังหวัดจันทบุรี จัดงานแสดงผลงานเสน่ห์วิถีชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “เที่ยวบ้านฉัน @จันทบุรี ไปแล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” ประชาสัมพันธ์โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 41 หมู่บ้าน เชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

เย็นวันนี้ ( 9 พ.ย.61 ) ที่สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทุ่งนาเชย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เป็นประธานเปิดงานแสดงผลงานเสน่ห์วิถีชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “เที่ยวบ้านฉัน @จันทบุรี ไปแล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” ที่ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดจันทบุรีจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีการเชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 ให้ความเห็นชอบแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ตามนโยบายไทยนิยมยั่งยืน เพื่อดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสร้างโอกาสในอาชีพและการจ้างงาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในแต่ละท้องถิ่น และกรมการพัฒนาชุมชนได้รับการจัดสรรงบประมาณดำเนินการ ตามแนวทางการพัฒนาเชิงพื้นที่ โดยจัดทำโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน ในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย จำนวน 3,273 หมู่บ้าน ซึ่งจังหวัดจันทบุรีได้รับงบประมาณจำนวน 10 อำเภอ 41 หมู่บ้าน ได้ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมจำนวน 15 กิจกรรม

เริ่มตั้งแต่การสร้างการรับรู้พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาสินค้าและบริการ การเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวแต่ละท้องถิ่น และการส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว โดยมีการจัดกิจกรรมแสดง/จำหน่ายสินค้า และบริการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และการจับคู่ธุรกิจในชื่องานแสดงผลงาน “เสน่ห์วิถีชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เที่ยวบ้านฉัน @ จันทบุรี ไปแล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” โดยกิจกรรมภายในงาน เป็นลักษณะของการชม ชิม ช็อปแชะ แชร์ คือ ชิมเมนูอาหารพื้นถิ่นรถไทยแท้ของดีทั้ง 41 หมู่บ้าน ช็อปผลิตภัณฑ์ OTOP หรือผลิตภัณฑ์ชุมชนและของที่ระลึก แชะภาพสวยสวยกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนของ 41 หมู่บ้าน และแชร์ภาพกิจกรรมภายในงานร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐ และเอกชนที่ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวซึ่งกิจกรรมภายในงาน มีทั้งการแสดงผลงานการจำหน่ายสินค้า และบริการของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีทั้ง 41 หมู่บ้าน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading