วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

!!พบตัวแล้วชายหลงป่าเชียงดาว”

พบตัวคนหายในป่าเชียงดาวแล้ว


10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 นวันที่สี่ ของการค้นหานายชูเดช ไพรวัลย์ ที่สูญหายไปในป่าเส้นทางบ้านปางขุนก๊ะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ซึ่งยังไม่พบตัว(10 พ.ย.) ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. นายสนั่น ไพรวัลย์ ผู้เป็นพี่ชายพร้อมญาติ แบ่งกำลังเป็น2ชุด ดินย้อนรอยจุดเดิมจากสวนเพื่อไปที่บริเวณห้วยบ้านฮ่าง และใกล้เคียงอีกครั้ง โดยเชื่อว่าผู้สูญหายน่าจะยังไม่ออกไปนอกบริเวณเดิมได้ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นดอยสูงชันมีป่าหนามรกทึบ พร้อมกันนั้นจะพยายามปรับพื้นที่ให้รถสามารถเข้าไปใกล้ที่สุดเพื่อเป็นเส้นทางนำออกมาส่งโรงพยาบาลหากพบผู้สูญหาย ในขณะที่เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) นายประกาศิต ระวิวรรณ นักป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาวพร้อมเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว

,ศูนย์วิจัยสัตว์ป่าเชียงดาว,ทหาร ,ตชด.,ชุดกู้ภัยเหยี่ยวแดงเทศบาลแม่นะ,ชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)เชียงดาว,หน่วยควบคุมไฟป่าเชียงดาวได้แบ่งกำลังค้นหาทั้งเดินลงเขา และจัดขึ้นเขาตรงพิกัดที่ทางญาติบอกหมดแล้วแต่ยังไม่เจอร่องรอยใดๆนายสนั่น ไพรวัลย์ ผู้เป็นพี่ชายฝากขอบคุณทุกหน่วยงานร่วมให้การค้นหาและให้กำลังใจขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ร่วมจัดทีมค้นหามากๆนะครับน้าผมหลงป่า3คืน4วันโดยไม่มีสะเบียง ณ.เวลานี้ทีม ทั้งทหาร ตชด กู้ภัยฯแม่นะ จนท.กรมอุทยานฯ(เขตฯเชียงดาว สถานีวิจัยสัตว์ป่าเชียงดาว สถานีควบควมไฟป่าเชียงดาว) ได้พบตัวน้าผมแล้วครับขอขอบคุณมากครับ โดยที่ทาง

นายชูเดช ไพรวัลย์ ได้พยายามช่วยเหลือตนเอง ได้เดินขึ้นเขามุงหน้าขึ้นเพื่อจะได้มองหาเส้นทางออกแต่โดยบังเอิญได้พบรถนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวยังป่าเมี้ยง กลับออกมาและได้โทรแจ้งไปหานายสนั่น ไพรวัลย์ ผู้เป็นพี่ชายที่นำกำลังออกค้นหา และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าได้พบตัวแล้ว ทางแพทย์พยาบาลทุกฝ่ายเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ ทราบว่านายชูเดช ไพรวัลย์ ได้ประทังชีวิตด้วยกล้วยดิบในป่าเป็นการกินเพื่อให้มีแรงเดินหาทางออก และตัวเองคาดว่าอาจจะเป็นผีป่าที่บังตาตนเองและคณะ เพราะในวันที่สองนั้นได้เห็นคณะที่เข้ามาช่วยตนเองก็ดีใจได้วิ่งลงมาพร้อมตะโกนแต่คงไม่มีใครได้ยินเพราะเสียงน้ำตกดังมากพอลงมาก็หลงอีก จึงตัดสินใจเดินขึ้นเขาและพบรถนักท่องเที่ยวจึงขอติดกลับบ้าน ตัวเองปลอดภัยดี

นายสำราญ แสงสวค์/จ.เชียงใหม่

Loading