วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ยโสธร!!รวบเอเย่นต์ยาบ้า”บุกยิงถล่มบ้านอดีตแฟนสาว”

10 พ.ย. 2018
18

ยโสธร รวบเอเย่นต์ยาบ้านบุกยิงถล่มบ้านอดีตแฟนสาว

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วทัญญู รุ่งรัศมี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยโสธร พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ สุขฉิมมา สวป.สภ.เมืองยโสธร พ.ต.ท.วรวุทธิ์ ท่านมุข สว.สส.สภ.เมืองยโสธร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยโสธร ร่วมกันจับกุมนายศรายุทธ หรือตี๋ โคตรพงษ์ อายุ28ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่3 บ้านน้ำโผ่ ต.เดิด อ.เมืองยโสธร ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 7 เม็ดและอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. 1 กระบอกและกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 11 นัด โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านน้ำโผ่ หมู่ 3 ต.เดิด อ.เมืองยโสธร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยโสธรรับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมาว่ามีวัยรุ่นบุกยิงปืนถล่มบ้านหญิงสาว กว่า 10 นัด ในพื้นที่บ้าน กม.3 ต.ตาดทอง อ.เมืองยโสธร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่คนร้ายได้หลบหนีไปก่อนหน้านั้นแล้ว กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายศรายุทธ หรือตี๋ โคตรพงษ์ จากนั้นชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายรับว่า นายศรายุทธ กำลังมั่วสุมยาเสพติดและมีพฤติกรรมชอบพกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา อยู่บ้านพักไม่มีเลขที่บ้านน้ำโผ่ หมู่ 3 ต.เดิด อ.เมืองยโสธร กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนเป็นกำลังเป็น 2 ชุด เพื่อปิดล้อมหน้าบ้านและหลังบ้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังบุกเข้าไปตรวจค้นในบ้านพักดังกล่าว เมื่อนายศรายุทธ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระโดดหลบหนี

ออกทางหน้าต่าง พร้อมทิ้งอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระทั่งถูกชุดจับกุมที่ดักรออยู่บริเวณหลังบ้านควบคุมตัวเอาไว้ได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงบัตร ป.ป.ส.เพื่อขอตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่บริเวณพื้นห้องจริง ซึ่งนายศรายุทธ เคยมีประวัติเคยถูกจำคุกในคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี ได้กลับมาเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พื้นที่ อ.ทรายมูล จ.ยโสธรและพื้นที่ อ.เมืองยโสธร มีนิสัยชอบพกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา และเมื่อจำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าในพื้นที่แล้วเมื่อไปเก็บเงินไม่ได้นายศรายุทธ จะชอบยิงปืนข่มขู่ลูกค้าเป็นประจำ นอกจากนี้นายศรายุทธ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิษถ์ที่ จ.264/2558 ลงวันที่ 12 ธ.ค.58 ในข้อหาพยามฆ่า

นายศรายุทธ รับสารภาพว่าอาวุธปืน แมกกาซีนพร้อมกับกระสุนปืนและยาเสพติดเป็นของตนจริง โดยอาวุธปืนและกระสุนปืนนั้นตนซื้อมาจากนายแด้ ราษฏรทางภาคเหนือในราคา 42,000 บาท ส่วนยาบ้านั้นซื้อมาจากเพื่อนชื่ออาร์ต ชาวร้อยเอ็ด จำนวน 12 เม็ดในราคาเม็ดละ 100 บาท โดยตนได้เสพไปแล้วจำนวน 2 เม็ด ส่วนเรื่องบุกยิงบ้านหญิงสาวในพื้นบ้าน กม.3 ต.ตาดทอง อ.เมืองยโสธร นั้นเนื่องจากผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นอดีตแฟนสาวของตนเอง ส่วนสาเหตุตนไม่ขอพูดถึง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายศรายุทธ ว่าในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว ยโสธร รายงาน

Loading