วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี!!จัดโครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพ”

11 พ.ย. 2018
15

วิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรีจัดโครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพเตรียมความพร้อมแข่งขันในระดับจังหวัด

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่หอประชุมดวงสว่าง วิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี นายสมเกียรติ ต้องทรัพย์อนันต์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี เป็นประธานในการเปิดโครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน และหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียน นักศึกษา ที่จะได้นำความรู้ในวิชาชีพที่ได้รับจากสถานศึกษาไปใช้ในการพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อตอบสนอง ไทยแลนด์ 4.0

นายอภัย งามแสง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ต่อการจัดโครงการในครั้งนี้ว่า เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้ร่วมทดสอบความรู้ ความสามารถด้านทักษะวิชาชีพของผู้เรียน เพื่อค้นหานักศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ทั้งยังเป็นตัวแทนของวิทยาลัย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในระดับอาชีวศึกษาระดับจังหวัด โดยการแข่งขันได้แบ่งออกตามประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม วิชาชีพระยะสั้น และการแข่งขันทักษะพื้นฐาน

สำหรับในปีนี้วิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรีได้จัดนักเรียน นักศึกษาในระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขางานช่างยนต์ สาขางานช่างไฟฟ้ากำลัง สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ สาขางานบัญชี สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขางานการท่องเที่ยว จำนวนทั้งสิ้น 358 คน โดยนักเรียน นักศึกษาในแต่ละแผนกได้ร่วมกันแข่งขันฝึกฝีมือ ให้เกิดความชำนาญกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อความสำเร็จในการเข้าร่วมแข่งขันในระดับจังหวัด และการแข่งขันในระดับภาคต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading