วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด!!สกัดจับยกแก๊ง”ขับรถหลบด่านพบยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสกัดจับยกแก๊งรถหลบด่านพบยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

วันนี้ 11 พ.ย.61 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ส่วนหน้า) ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติศรีวรขานรองผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รรท.ผบช.ปส.พล.ต.ท.สุธีร์เนรกัณฐี รรท.ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผบช.ปส.,พล.ต.ต.พรชัยเจริญวงศ์ รอง ผบช.ส.พล.ต.ต.บัญชา ปั้นประดับ รรท.ผบก.สกส.บช.ปส.พล.ต.ต.ชยพจน์หาสุณหะ ผบก.ขส.บช.ปส.พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.พ.ต.อ.วัชระทิพย์มงคล รรท.ผบก.ปส.3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คนนาย มังกร พิศุสิริกุล อายุ 31ปีชาว อ.เชียงของ จว.เชียงราย นาย อนุสรณ์ แซ่ย่าง อายุ 27 ปีชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย นาย สัว แซ่ย่าง อายุ 41 ปีชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1,050 มัดรวมประมาณ 2,100,000 เม็ด รถยนต์กระบะโตโยต้า สีเทาหมายทะเบียน 1 ฒว -7407 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-4685 พะเยา รถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-503 พะเยาโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่าเมื่อวันที่ 9 พ.ย.61 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.3 บก.สกส.บช.ปส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มคนไทยเชื้อสายม้งที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ตอนในของประเทศเพื่อไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางตามคำสั่งของผู้ว่าจ้างโดยจะใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะในการลำเลียงจำนวน 3 คัน รถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทาหมายเลขทะเบียน 1 ฒว – 7407 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ – 4685 พะเยา รถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ – 503 พะเยา จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เฝ้าระวังและตรวจสอบโดยใช้ระบบเทคโนโลยี่ในการตรวจสอบด้วยระบบกล้อง License plate ดูรถที่วิ่งมาตามเส้นทางเข้ามาในพื้นที่ขาล่องจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะเป้าหมายของกลุ่มคนไทยเชื้อสายม้งทั้ง 3 คันที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนด้าน จว.เชียงรายซึ่งตรงตามที่สายลับแจ้ง วิ่งมาตามกันขับมาตามเส้นทางสายลองเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของด่านตรวจยาเสพติดแม่พริกทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามสกดรอย รถเป้าหมาย จนมาทันที่ถนนสายหลักเส้นลำปาง-ตาก จึงได้แสดงตัวเข้าทำการสกัดกั้นรถเป้าหมายเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มรถเป้าหมายไหวตัวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าติดตามจึงได้พยามเร่งเครื่องขับหลบหนี โดยรถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทาหมายเลขทะเบียน 1ฒว- 7407 กทม.ได้ขับหลบหนีเข้าไปตามถนนดินภายในหมู่ 4 บ้านแม่ระวาน-หมู่ 5 บ้านสองแคว ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จว.ตากแล้วหาทางออกไม่ได้จึงจอดรถทิ้งแล้วหลบหนีไป

พล.ต.ต.ทนัย กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบบัตรประชาชนของนาย สัว แซ่ยางอายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่ 125 ม.8 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จว.เชียงรายและใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ของนาย อนุสรณ์ แซ่ยาง อายุ 27 ปีตกอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวและที่บริเวณ แค๊ปด้านหลังเบาะคนขับพบกระสอบพลาสติกวางซ้อนกันจำนวน 8 กระสอบซึ่งภายในบรรจุยาบ้ารวม 1,050 มัด รวมประมาณ 2,100,000 เม็ดอยู่ในรถคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน
ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ติดตามได้พบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน บบ 4685 พะเยาซึ่งทำหน้าที่รถนำคนขับได้นำรถไปจอดทิ้งไว้ในป่าและหลบหนีไป ส่วนรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน บบ 503 พะเยาที่ทำหน้าที่รถคุ้มกัน-ปิดท้ายขบวนได้กลับรถแล้วขับหลบหนีวิ่งย้อนขึ้นไปทางเชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ติดตามไปได้วิทยุประสานพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับกุมจนสามารถจับกุม นายมังกร พิศุสิริกุล อายุ 31 ปี, นายอนุสรณ์ แซ่ย่าง อายุ 27 ปี, นายสัว แซ่ย่าง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาไว้ได้ทั้ง 3 คนแต่ยังมีผู้หลบหนีไปได้อีก 3 คน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต)
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ตามพรบ.มาตรการฯต่อไป

Loading