วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา!!กลุ่มชาวบ้านรักเมืองลอ”ขอพบผู้ว่า ทวงความคืบหน้าตรวจสอบทุจริต ทต.ลอ หลังคดีล่าช้า”

จ.พะเยา – กลุ่มชาวบ้านรักเมืองลอ ขอพบผู้ว่าหมูป่า “ ณรงค์ศักดิ์ “ ทวงถามความคืบหน้าตรวจสอบทุจริตทต.ลอ หลังคดีช้าเป็นเรือเกลือ

ช่วงเช้าวันนี้(12 พ.ย.2561) ได้มีกลุ่มชาวบ้านรักเมืองลอ 11หมู่บ้าน ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา นำโดยนายชยานันต์ ช่วยเกิด นายนพดล เวียงลอ และนายสมฤทธิ์ บัวแดง ได้ขอเข้าพบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา เพื่อยื่นหนังสือติดตาม ทวงถามความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบการบริหารงานของ ทต.เวียงลอ
นายชยานันต์ เปิดเผยว่า การที่ตัวแทนชาวบ้านตำบลลอ เดินทางมายื่นหนังสือต่อผวจ.ในครั้งนี้ เพื่อที่ที่ติดตามทวงถาม ในประเด็นหลักคือ 1.ความคืบหน้ากรณี ทต.เวียงลอ ไม่จ่ายค่าจ้างพนักงานจ้าง 2.มีบัญชีรายชื่อพนักงานแต่ไม่ได้ทำงานจริง(รายชื่อผี) เบิกเงินในตำแหน่งลูกจ้างเหมาของเทศบาลหลายตำแหน่ง 3.มีการหักเงินลูกจ้างเหมาไม่ได้รับจริงตามจำนวนเงินที่เบิก 4.การก่อสร้างอาคารที่ไม่ถูกต้องและเป็นอันตรายต่อประชาชน โดยได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2561 ซึ่งตอนนี้ก็ล่วงเลยมาเป็นเวลา 2 เดือนกับ 15 วันแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ในขณะเดียวกันก็มีที่ต้องสอบถามใหม่คือ 1.ชาวบ้านอยากทราบและพิสูจน์ให้รู้เหมือนกันว่าที่ฝ่ายบริหาร ทต.เวียงลอ ไปคุยลักษณะคุกคามชาวบ้าน ข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง ว่า”พวกเขาเส้นใหญ่ใครก็ทำอะไรเขาไม่ได้”นั้นจริงหรือเปล่า มีใคร หรือหน่วยงานใด คอยอุ้มชูพวกที่ทุจริตงบประมาณจริงหรือไม่ และ 2.สมาชิกสภาเทศบาล(สท.) ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ตรวจสอบ ท้วงติง ฝ่ายบริหารของทต.เวียงลอ เข้าไปนั่งในสภาก็ยกมือกันอย่างเดียว เพราะมีผลประโยชน์ร่วมกันหรือไม่ ถึงได้ปล่อยปละละเลย จนเทศบาลเอาเงินงบประมาณทุกประเภท มาใช้จนหมด เกิดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่อย่างร้ายแรง จนชาวบ้านต้องลุกขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยตนเอง

ในเบื้องต้นนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.พะเยา เป็นตัวแทนมารับหนังสือร้องเรียนฯจากตัวแทนชาวบ้าน และรับปากว่าจะดำเนินแจ้งผลการสอบสวนให้ชาวบ้านทราบโดยเร็วที่สุดเท่าที่ระบบจะอำนวยและได้เชิญตัวแทนชาวบ้านประชุมยังห้องประชุมเพื่อชี้แจงอย่างละเอียดต่อไป

( นพพร/พะเยา)

Loading