วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!ชาวบ้านลำบากอีกครั้ง”หลังสะพานแขวนที่ใช้สัญจรชั่วคราว”ถูกนำ้ป่าซัดขาด

 

ชาวบ้านต้องลำบากอีกครั้ง ?… หลังสะพานแขวนที่ใช้สัญจรชั่วคราว ถูกน้ำป่าซัดขาดสะบั้น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานแขวนที่ชาวบ้านได้สมทบเรี่ยไรเงินกันสนับสนุน จำนวนเงินกว่า 30,000 บาท เพื่อสร้างสะพานแขวนเป็นทางเดินชั่วคราวความยาว 40 เมตร ใช้ในการข้ามคลอง ที่บ้านป่าร่อน หมู่ที่ 6 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ถูกกระแสน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมตัวอำเภอบางสะพาน ได้ซัดสะพานขาดสะบั้น

โดยชาวบ้านต้องเดินทางอ้อมไปไกลกว่า 10 กิโล ยิ่งผู้ปกครองที่ต้องเดินทางไปส่งบุตรหลาน ไปโรงเรียน วิ่งอ้อม ไป-กลับ ร่วมเกือบ 30 กิโลเมตร แต่ถ้าข้ามสะพานแห่งนี้ ระยะทางแค่ 1 กิโลเมตรเศษ สร้างความลำบากเพิ่มขึ้น บางคนต้องเดินลุยน้ำข้ามคลองในทางที่ตื้น และต้องระมัดระวัง เพราะบางแห่งนั้นมีความลึก โดยสะพานแขวนแห่งนี้ที่ชาวบ้านร่วมทุนกันทำใช้เพียงไม่กี่เดือนเอง

สำหรับสะพานแห่งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทองเพิ่งจะได้รับงบประมาณในการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลอง ตามแบบระยะความกว้าง 9 เมตร ยาว 100 เมตร ในวงเงินงบประมาณที่ได้รับ จำนวน 15 ล้านบาท ซึ่งยังไม่มีกำหนดวันและเวลาในการก่อสร้าง โดยในป้ายก่อสร้างนั้นได้มีการระบุไว้ว่าระยะเวลาในการก่อสร้าง 240 วัน

นายประสิทธิ์ จีนเวชศาสตร์ ผอ.แขวงทางหลวงชนบท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้รายละเอียดว่า อุทกภัยในครั้งนี้ เฉพาะ 3 อำเภอ คือ บางสะพาน บางสะพานน้อย และทับสะแก มีเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ มี 2 เส้นทาง โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจและดำเนินการแก้ไขแล้ว พร้อมสร้างสะพานแบรี่ชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรได้สะดวก และปลอดภัย

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading