วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คู่สมรส!! 15 คู่” บุกแจ้งความศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ”ถูกเชิดเงินค่าจัดงานแต่งงาน”

13 พ.ย. 2018
16

“คู่สมรส 15 คู่!! บุกแจ้งความศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) ถูกร้าน wedding เชิดเงินค่าจัดงานแต่งงาน!!

วันนี้ 13 พ.ย.2561 กลุ่มผู้เสียหายกรณี ติดต่อซื้อแพคเกจแต่งงานกับร้านPANVISIT ซึ่งจดทะเบียนในนามบริษัทสยามปิติจำกัดโดยมีนายปรรณวิสิฐ์ หรือนายปิยะพงษ์ จงรักสันติ เป็นเจ้าของร้านได้มีการจ่ายเงินมัดจำแล้วซื้อแพคเกจ นัดหมายลองชุดแต่งงาน ต่อมาบริษัท ได้ยกเลิก จดทะเบียนนิติบุคคล แต่ยังลักลอบ ขายแพคเกจแต่งงานให้กับลูกค้า มีผู้เสียหาย มาแจ้ง ความร้องทุกข์ เบื้องต้น 13 ราย และยังมีผู้เสียหาย ในส่วนที่จองแพคเกจ ร้านในสาขาอีก 4 ร้าน รวมผู้เสียหาย 338 คน ความเสียหายประมาณ 7 ล้านสองแสนบาท จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ศูนย์ศปอส.ตร.ให้ช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายทั้งหมดเบื้องต้นสอบสวนปากคำรวบรวมนำส่งบก.ปคบ. เพื่อติดตามตัว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนึ่งในคู่สมรส กล่าวว่าหลังจากจ่ายเงินค่ามัดจำได้พยายามติดต่อกับทางร้านเพื่อนัดคุยเรื่องพิธีการและการลองชุดปรากฏว่าถูกบ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาจึงมีคู่สมรสจำนวนไม่น้อยทยอยเดินทางไปที่ร้านปรากฏว่าภายในร้านมีเพียงพนักงานอยู่สองถึงสามคน และอ้างว่าเจ้าของกิจการจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ตลอดทั้งวันก็ไม่มีสัญญาณการแถลงข่าวออกมา ผู้เสียหายทั้งหมดจึงรวมตัวกันเดินทางมาที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) เพื่อลงบันทึกประจำวัน

ด้าน พล.ต.ต.สรุเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชนและยังนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งมีความผิดโดยหลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับเจ้าของกิจการมาดำเนินคดีต่อไป!!

#ทีมงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ 5 : พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ. 5 บก.อก.สตม.:สายด่วน 1178 !!

Loading