ชลบุรี!!ชื่นชม 4 นายตำรวจ ทำซีพีอาร์ “ชายหมดชีพจร ให้กลับฟื้นคืนกลับมามีลมหายใจเหมือนได้ชีวิตกลับมาใหม่อีกครั้งในโลกใบนี้”

ชลบุรี/เปิดคลิป ที่น่าชื่นชม !! 4 ตร. ทำซีพีอาร์ ชายไม่มีชีพจร ให้กลับฟื้นคืนกลับมี ชีพจรอีกครั้ง ก่อนนำส่ง รพ.ล่าสุด อยู่ห้อง ไอซียู รพ.วิภาราม

เพื่อนบ้านตกใจ หลังได้ยินเสียงร้องเพื่อนบ้าน ว่าสามีหมดสติ รีบโทรแจ้ง สภ.แหลมฉบัง หลังรับแจ้งได้วิทยุแจ้งให้สายตรวจ เข้าตรวจสอบเหตุขอความช่วยเหลือดังกล่าวทันที พร้อมช่วยทำ ซีพีอาร์ให้ชายดังกล่าว จนมีชีพจรฟื้นขึ้นมา ก่อนนำส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน ล่าสุดชายคนดังกล่าว อยู่ห้อง ไอซียู รพ.วิภาราม อาการยังไม่ปลอดภัย โดยยังไม่ทราบสาเหตุถึงการหมดสติ แบบไม่มีชีพจร ในครั้งนี้

เมื่อเวลา 02.00 น.ของเมื่อคืนวันที่(13 พ.ย.61) ที่ผ่านมา สภ.แหลมฉบัง ได้รับแจ้งเหตุของความช่วยเหลือจากประชาชน ภายในซอย บ้านผู้ใหญ่เยี่ยม ม.10 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงวิทยุแจ้งให้สายตรวจ นำโดย ร.ต.ต.สมโชด ยั่งยืน ด.ต.สัญญา ชัยเพชร ด.ต.ธีระ คำชะนะชัย เข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเช่า ไม่มีเลขที่ ภายในบ้านพบชายไทย อายุประมาณ 25 – 30 ปี สวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว นอนหมดสติอยู่กับพื้นที่นอน ตรวจสอบพบเวลาดังกล่าวไม่มีชีพจร ทาง ร.ต.ต.สมโชด จึงเร่งทำ ซีพีอาร์ อยู่เป็นเวลานานพอสมควร จนกลับมีชีพจรฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนรีบเร่งนำส่ง รพ . วิภาราม แหลมฉบัง ล่าสุด ชายดังกล่าวรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู ของ รพ.วิภาราม ทราบชื่อต่อมา ชื่อนาย ภูวดล ประสมศรี อายุ 24 ปี

ทางด้าน พ.ต.ท.อนุภาพ คาดาวี รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม พร้อม ด.ต.ธีระ คำชะนะชัย เผยนาที ซีพีอาร์เยื้อขีวิต นาย ภูวดล ประสมศรี รอดจากความตายสุดระทึก หลังต้องพลัดกัน ซีพีอาร์ นานกว่า 30 นาที จนหัวใจกลับเต้นขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนเรียกรถกู้ชีพ รพ.วิภาราม แหลมฉบัง มารับตัวดำเนินการตามขั้นตอนทางการแพทย์ ต่อไป โดยอาการล่าสุด คนไข้ ได้หายใจเองได้แล้ว แต่ต้องเฝ้าระวังอยู่ในห้อง ไอซียู

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading