วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

อยุธยา!!หนุ่มวัย 44 ถูกหลอกให้ขายฝากบ้าน”จนไม่มีที่อาศัย”

อยุธยา วันที่ 14 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชัชกานต์ แสงเงินอ่อน อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 4 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าได้ถูกญาติของตนเองรายหนึ่งหลอกให้ขายฝากบ้านที่อยู่ในปัจจุบันและได้มีการข่มขู่พร้อมบุกรุกเข้ามาทุบรื้อถอนบ้านเรือนจนไม่เหลือที่ให้อยู่อาศัยต้องหนีออกมานอนกับคนรู้จัก

หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนทางด้านนายชัชกานต์ฯ ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ้านที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ติดกับคลองระพีพัฒน์ หมู่ที่ 4 ตำบลพยอมโดยพบว่าได้มีการทุบบ้านทิ้งและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างจนเหลือแต่ที่ดินวางเปล่าเพียงเท่านั้น

ด้านนายชัชกานต์ฯได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าบ้านและที่ดินที่ถูกรื้อถอนดังกล่าวเป็นบ้านของตนเอง ซึ่งเมื่อวันที่ 24 ก.พ.60 ตนได้นำบ้านและที่ดินดังกล่าวนำไปขายฝากกับญาติของตนเองรายหนึ่งเอาไว้ในราคา 350,000 บาทจนกระทั่งในวันหมดสัญญาคือวันที่ 24 ก.พ.61 ที่ผ่านมาตนเองได้ติดต่อไปญาติคนดีงกล่าวเพื่อขอไถ่ถอนบ้านและที่ดินคืน ปรากฎว่าทางญาติคนดังกล่าวได้บอกว่าไม่เป็นไรอีกประมาณ 2 วันก็ได้เราเป็นญาติกันไม่ต้องหาวงเพราะญาติของตนเองอยู่ต่างจังหวัด ทำให้ตนเองหลงเชื่อ

ซึ่งในเวลาต่อมาตนเองก็ได้มีการทวงถามมาโดยตลอดแต่กลับได้รับการปฎิเสธมาโดยตลอดจนกระทั่งทางญาติของตนเองได้อ้างว่าตนเองนั้นผิดสัญญาหากตนจะไถ่ถอนคืนต้องนำเงินมาไถ่ถอนจำนวนทั้งสิ้น 3,000,000 บาทจึงคาดว่าตนน่าจะถูกโกงจึงได้หอบหลักฐานการคุยและตกลงเรื่องการไถ่ถอนบ้านและที่ดิน เดินทางไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.วังน้อย เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 61 ว่าตนเองไม่เคยทำผิดสัญญาแต่อีกฝ่ายใช้กลอุบายทำให้หลงเชื่อ

อีกทั้งเมื่อวันที่ 30 ต.ค.61 ที่ผ่านมาทางญาติคนดังกล่าวได้นำคนมาบุกรุกและทำการรื้อถอนบ้านเรือนของตนเองจนไม่เหลืออะไรเลยและยังข่มขู่ตนพร้อมทั้งบังคับให้ตนเองเซ็นเอกสารยินยอมในกรรมสิทธิ์บ้านและที่ดินดังกล่าว ซึ่งตนเองจะเดินทางเข้าแจ้งความอีกครั้งในวันที่ 17 พ.ย.61 นี้ทั้งนี้ตนเองอยากจะวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตนด้วยเพราะตนมีเพียงคนเดียวแต่ถูกกระทำเช่นนี้เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน

สมยศ แสงมณี / ภาพ / ข่าว

Loading