วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!มาแล้วสะพานเบลี่ย์ ข้ามคลองชั่วคราว”หลังถูกนำ้ป่าซัดคอสะพานขาด”

 

กองทับบก เร่งวางสะพานเบลี่ย์ ข้ามคลองชั่วคราว หลังถูกน้ำป่าซัด คอสะพานขาด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 พ.ย. 61 ที่บริเวณสะพานข้ามคลอง หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้ พล.ต.กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก พ.ท.วัลลภ ตันติวรรธณ์ ผบ.ช.พัน 9 กองกำลังสุรสีห์ พร้อมทหารช่าง ฉก.จงอางศึก ฝ่ายปกครอง เร่งวางสะพานเบลี่ย์ข้ามคลอง

โดยสะพานเบลี่ย์ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ มอบหมายให้ กองพันทหารช่างที่ 9 พร้อมเครื่องจักรนำ รถสร้างสะพานเครื่องหนุนมั่น (MFB) มีขนาดความยาว 15 เมตร กว้าง 3.1 เมตร มาสร้างสะพานชั่วคราวให้ กับพี่น้องประชาชน ที่หมู่ 3 บ้านทุ่งยาวตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก ซึ่งสะพานดังกล่าว ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์อุทกภัย น้ำท่วมอำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สำหรับตำบลห้วยยาง ได้รับความเสียหายมีถนนในตำบล 16 เส้น สะพาน 2 แห่ง ที่ไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะสะพานดังกล่าวมีประชาชนใช้สัญจรจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทาง อบต.ห้วยยางได้เร่งสำรวจพร้อมประเมินความเสียหาย เพื่อที่จะได้แจ้งทางอำเภอ และจังหวัดต่อไป

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading