วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลพบุรี!!ตะลึง”หลวงตาฉันเครื่องดื่มชูกำลังวันละกว่า 10 ขวดป่วยตัดสินใจผูกคอมรณะภาพคากุฏิ”

ลพบุรี ตะลึงหลวงตาฉันเครื่องดื่มชูกำลังวันละกว่า 10 ขวดจนป่วยตัดสินใจผูกคอมรณะภาพ


วันที่ 15 พ.ย. 61 ร.ต.อ.วีรวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรง ว่าได้มีพระภิกษุ วัดสิงห์คูยาง ต.โคกสำโรง ผูกคอตายภายในกุฏิ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่กุฏิ 3 วัดสิงห์คูยาง ภายในกุฏิพบศพพระฮ่งเฟี๊ยะ ขำสกุล อายุ 85 ปี พระลูกวัดสภาพศพไม่ห่มจีวร โดยใช้ผ้าจีวรฉีกผูกโยงกับราวผ้า ผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างลงมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ พบริเวณลำคอมีรอยรัดจนเขียวช้ำ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกุฏิ และพื้นที่ใกล้เคียงพบขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่ดื่มแล้วทิ้งขวดไว้จนเต็มโอ่งใหญ่ และที่ยังไม่ได้ดื่มอีกกว่า 50 ขวด และยังพบยารักษาโรคอีกเป็นจำนวนมากวางเกลื่อนภายในกุฏิ

จากการสอบสวนผู้ที่พบศพซึ่งเป็นพระลูกวัด ที่เดินไปหาหลวงตาฮ่งเฟี๊ยะ เพื่อจะขอแลกเงินเหรียญบาท ที่หลวงตาชอบสะสม เรียกเท่าไรก็ไม่ตอบ จึงได้งัดประตูเข้าไปพบว่าหลวงตาผูกคอตายภายในกุฏิแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าอาวาสให้ทราบ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามไวยาวัจกร ทราบว่าหลวงตาฮ่งเฟี๊ยะ เป็นพระที่ชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง (ลิโพ) เป็นชีวิตจิตใจ ดื่มแทนน้ำ วันละกว่า 10 ขวด ถ้าไม่ดื่มจะไม่มีเรี่ยวแรง จนเกิดเป็นโรคเบาหวาน ความดัน หัวใจ อื่นๆ มากมาย จนต้องไปพบแพทย์เป็นประจำ ซึ่งแพทย์ก็เคยเตือนว่าหลวงตาดื่มเครื่องดื่มชูกำลังมากไป ทำให้หัวใจเต้นแรง ความดันและเป็นเบาหวาน ไม่มีผลดีต่อร่างกาย ประกอบกับอายุมากแล้ว ซึ่งอาจทำให้หลวงตาเครียด ไม่อยากเป็นภาระกับใครอีกต่อไป จึงได้ตัดสินใจผูกคอตายหนีโรคที่รุมเร้า ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างหลวงตาส่งพิสูจน์สาเหตุที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะติดต่อญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading