วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชลบุรี!!โอโห้” ชาวบ้านตกใจ ฟองอะไรเนี้ย มีเต็มคลองระบายนำ้สาธารณะ”

ชลบุรี/เอ๊ เนี่ยฟองอะไร !! ชาวบ้านตกใจ ไลร์สด สภาพคลองระบายน้ำสาธารณะ มีฟองเต็มคลอง เล็งอาจเป็นน้ำเสียโรงงาน

ชาวบ้านตกใจ ! ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปและไลร์สด สภาพน้ำในคลองระบายน้ำสาธารณะ มีสภาพเป็นฟองลอยเต็มคลอง แถมมีกลิ่นอ่อนๆ เล็งอาจเป็นน้ำเสียที่โรงงานแอบปล่อย ในขณะที่สื่อมวลชนและผู้มีส่วนเกี่ยว ออกค้นหาต้นตอ ยังไม่สามารถระบุแหล่งที่มาได้ โดยทางผู้สื่อข่าวและผู้เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการตรวจหาแหล่งที่มาต่อไป

ในวันนี้(14 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องขอจากชาวบ้าน ชุมชนบ้าน หนองพังพวย ม.7 ต.บางละมุง ซึ่งได้ถ่ายคลิป และไลร์สด ลงใน เฟส สาธารณะ ที่น้ำในคลองระบายน้ำสาธารณะ มีสภาพเป็น ฟองสีขาว ลอยเต็มคลอง อย่างน่าตกใจ ในขณะที่มีกลิ่นอ่อนๆ แต่ไม่รุนแรง ซึ่งชาวบ้านคาดว่าน่าจะเป็นน้ำเสียจากโรงงานแอบปล่อยทิ้งลงคลอง โดยคลองดังกล่าวมีจุดเริ่มต้น มาจากทางบึง ไร่หนึ่ง ไหลผ่านชุมชนชากกระปอก ชุมชนบ้านหนองพังพวย ออกไปทางคลองบางละมุง(โรงโป๊ะ) โดยในช่วงเวลาชาวบ้านได้พบเห็นฟอง สีขาวลอยเต็มคลองเป็นเวลาราว 15.00 น. โดยมีฟองสีขาวเต็มคลอง เมื่อเห็นตกใจ จึงรีบถ่ายคลิปและ ไลร์สด ผ่านโซเซี่ยน ในขณะที่ยังไม่ทราบแหล่งที่มาหรืออาจมีโรงงาน มักง่ายบางโรงงานแอบปล่อยน้ำเสียลงคลอง ในขณะที่วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นพร้อมกับผู้เกี่ยวข้องออกค้นหาต้นตอแหล่งที่มา ซึ่งก็ยังไม่พบแต่อย่าง ในขณะสภาพน้ำในคลองในวันนี้ สะอาดไม่มีฟองหรือมีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด

ทางด้าน นาย สมศักดิ์ ถนอมรอด อดีตประธานชุมชนวัดมโนรมย์ ได้เผยกับผู้สื่อข่าว ฟองดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายๆของวันที่ 13 พ.ย.61 ที่ผ่าน ซึ่งในคลองมีสภาพมีฟองสีขาว ลอยเต็ม เป็นแพ ไหลมาอย่างต่อเนื่องและมีกลิ่นอ่อนๆ แต่ไม่รุนแรง ซึ่งไม่ทราบแหล่งที่มา โดยจากที่ผ่านมา นานที ก็จะมีน้ำเป็นฟองลอยมา แต่ไม่มากเหมือนครั้งนี้ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งที่มา หรืออาจจะมีโรงงานใด แอบปล่อยออกมา จึงอยากขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการตรวจสอบหาต้นตอแหล่งที่มาด้วย ในขณะเดียวกันในวันนี้ทางผู้สื่อข่าวและผู้เกี่ยวข้องได้ออกค้นหาแหล่งที่ แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading