วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชลบุรี!!หน่วยงานกาชาดอำเภอศรีราชา”เยี่ยมสาวโรงงานที่ป่วยนั่ง-นอนนบใบตอง

ชลบุรี/รีบช่วยด่วน!! หลายหน่วยงาน รีบลงไปดูแล สาวโรงงานที่ล้มป่วย แสนทรมาน นอนนั่งบนใบตอง ล่าสุดกาชาดอำเภอศรีราชายื่นมือเข้าช่วยเหลือแล้ว

สาวโรงงาน ล้มป่วยเป็นแผลตุ่มพุพอง ทั่วทั้งตัว ต้องนั่งนอนบนใบตอง เพื่อไม่ให้น้ำเหลืองติดผ้ากับผิวหนัง สุดแสนทรมาน ปวดแสบ ปวดร้อน มานานนับปี มีเพียงประกันสังคมรักษา จนปัญญาหาเงินมาค่านอกบัญชี นับวันยิ่งทุกใจ หมอบอกรักษาอย่างน้อย 5 ปี อาการถึงจะดีขึ้น ล่าสุดในวันนี้ กาชาดอำเภอศรีราชา ได้ยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือแล้ว พร้อมประสานทุกฝ่าย ช่วยเหลือ ขณะที่ กาชาดอำเภอศรีราชา ตกใจ ถามย้ำผู้ป่วย “หมอบอกรักษาถึง 5 ปี เลยหรือ ”

วันนี้(14 พ.ย.61) นาง ปัทมา วิวัฒน์วาณิชย์ กาชาดอำเภอศรีราชา พร้อมคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วย ของสาวโรงงาน นางสาว สุบรรณ์ กุลวงษ์ อายุ 42 ปี ที่ล้มป่วย เป็นแผลตุ่มพุพอง ขึ้นทั่วตัว ปวดแสบ แวดร้อน แสนทรมาน ต้องนั่งและนอนบนใบตอง เพื่อป้องกันน้ำเหลืองติดผ้าและผิวหนัง ได้รับความทุกข์ทรมานมาก มีเพียงประกันสังคมเท่านั้นที่ใช้รักษาตัวเอง จนปัญญาจ่ายค่ายานอกบัญชี ที่จะต้องใช้รักษาอาการ จนได้รับความเดือดร้อน ในขณะที่ครอบครัวในปัญจุบัน ที่ตนล้มป่วยจนไม่สามารถทำงานได้ มีเพียงสามีที่ต้องทำงานแต่เพียงผู้เดียว รับผิดชอบครอบครัว ทั้งต้องดูแม่ พ่อ แม่ ที่อยู่ในวัยชรา ในขณะที่ลูกชาย 2 คนที่ได้เรียนหนังสือ อีกทั้งค่าใช้จ่ายภายในบ้านและค่าเช่าบ้าน ที่สุดก็คงเป็นยานอกบัญชี ที่นอกเหนือจากสิทธิ์ประกัน ที่ต้องจ่าย
ทางด้านเหล่ากาชาดอำเภอศรีราชา นาง ปัทมา วิวัฒน์วาณิชย์ ได้เข้าเยี่ยมอาการป่วยของสาวโรงงานพร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังแก่ผู้ป่วย พร้อมทั้งสอบถามอาการป่วย แต่แล้วต้องตกใจ เมื่อทราบว่า กมอบอกว่าต้องใช้เวลารักษาถึง 5 ปี ซึ่งทำให้กาชาดอำเภอฯ ถึงกับเอ่ยถามซ้ำว่า ” หมอบอกต้องใช้เวลาถึง 5 ปีเลยหรือ ” ซึ่งรู้สึกได้ถึงความทุกข์ทรมาน พร้อมกับกล่าวจะได้ประสานหารือให้การช่วยเหลือผู้ป่วยว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง เพราะติดตรงที่ว่า ผู้ป่วยมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเลย โดยไม่ได้ย้ายทะเบียนเข้ามาอยู่ในพื้นที่ๆทำงาน จึงเป็นปัญหาและอุปสรรค์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามจะหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading