วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม หนึ่งเดียวในประเทศ ก๋วยเตี๋ยว จระเข้ตุ๋น ตึกส้ม ราคาถูก

นครปฐม ก๋วยตี๋ยว จระเข้ ตุ๋น ตึกส้ม ราคาถูก


เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบร้านก๋วยเตี๋ย จระเข้ ตุ๋น ของนายวิชัย รุ่งทวีชัย อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 223/4 ม.4 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ. นครปฐม และนางอุทัยพร รุ่งทวีชัย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 223/4 ม.4 ต.สามง่าม อ.ดอนตูมจ.นครปฐม  สองสามีภรรยา

เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้หันมาขายก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ตุ๋น  มาเกือบสองปี และได้ขายอาหารก๋วยเตี๋ยวข้าวยำปัตตานี-จระเข้ตุ๋น ชามละ 40 บาท มีที่นี่ที่เดียวที่ขายก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ตุ๋น ราคาถูกที่สุด ในประเทศ และในโลกอีกด้วย เนื้อจระเข้ ก็นำมาทำอาหารได้หลายอย่าง ส่วนเนื้อลำตัวของจระเข้ ทำเป็นก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ตุ๋น. ชามละ 40 บาท หรือจะทำเป็นแบบลวกจิ๋มชามละ 100 บาท ต้มแซ็ปก็ได้ -ต้มยำ-ตุ๋นจีน ชามละ 100 บาท เกาเหลาจระเข้ ชามละ 50 บาท จะเป็นกระดูกจระเข้ หัวใจ อุ้งเท้าจระเข้ ตัวเดียวอันเดียวจระเข้  บ๋องตันส่วนหางจระเข้ สดๆผัดพริกไทยดำอร่อยมากๆ จานละ 200 บาท ถ้าจระะเข้ตุ๋น ชามละ 80 บาท ไข่เจี๋ยวไข่จระเข้ ซึ้งมีปีละ 1 ครั้ง จระเขจะวางไข่ช่วงเดือน มีนาคม-เมษาคม  ก็จะนำไข่จระเข้มาทำไข่เจี๋ยวจระเข้ ขายให้ปรชาชนได้ ทานกัน ในราคาจานละ 40 บาท ซึ่งไข่จระเข้ มีคอลอเจน ทำให้ผิวพรรณดี สดใส สดชื่น สร้างรายได้ต่อวันกว่า 3,000 บาท ถ้าเป็นช่วงเทศกาลจะสร้างรายได้ต่อวันละกว่า 6,000-7,000 บาท


จากนั้นนายทองหล่อ พลอยสอดสี  อายุประมาณ 70 ปี (ลูกค้า) บ้านวัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ลูกค้าได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ข่าวว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ตุ๋น ที่อร่อย อยู่ที่ ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม  คุณลุงทองหล่อ จึงได้พาลูกๆ หลาน มาลองทานกัน รถชาตดี ต้นเองนั้นลองกินไป 2 ชาม กินจระเข้ ตุ๋น -จระเข้สด กินแล้วรถชาติรู้สึกเนื้อจะนึบๆดี แต่เนื้อจระเข้ตุ๋นรถชาติธรรมดาซึ่งแปลกกว่าเนื้อวัว ออกยุ่ยๆ ชึ่งตนเองมากินก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ก็ไม่ค่อยบ่อยนักซึ่งลุงทองหล่อ ยังบอกอีกว่ามีอาหารอีกหลายอย่างที่ยังอยากจะลองทาน เช่นผัดฉ่าจระเข้ ขั่วกลิ่งจระเข้ ซึ้งเป็นเนื้อจระเข้ที่หากินได้ยาก และมีราคาที่ค่อนข้างแพง แต่ร้านนี้ราคาถูกมาก ชาวบ้านอย่างคุณลุงทองหล่อก็สามารถมาทานได้ มีที่นี้ที่เดียวที่มีราคาถูก


ทางด้านนางอุทัยพร รุ่งทวีชัย ยังได้กล่าวว่าช่วงนี้ตนได้ลาออกจากงานมายังไม่มีอะไรทำ จึงคิดจะทำก๋วยเตี๋ยว จระเข้ เพื่อสร้างรายได้มานิดหน่อยก็ยังดี ซึ่งจะไม่ต้องกินทุนเก่าได้กำไรนิดหน่อยก็ทำ หากลูกค้าท่านใดผ่านไป ผ่านมาแถวนั้น ก็มาลิ้มลอง เนื้อจระเข้ได้ เราเลี้ยงเอง ขายเอง มีพ่อพันธ์-แม่พันธ์เอง จระเข้ที่เลี้ยงไว้ประมาณ หนึ่งหมื่นกว่าตัว แท้จากฟาร์ม ได้รับการตรวจมาตรฐาน สุขอนามัย ราคาเป็นกันเอง ราคา 40 บาท ก็ทานเนื้อจระเข้ได้แล้ว มีลูกค้ามาทานไม่ขาดสาย ลูกคาคนนั้นออก คนนี้เข้ามาทาน ตลอดทั้งวัน เอาทุกส่วนของจระเข้มาปรุงอาหาร อาหารตามสั่ง ต้มแซ๊ป ต้มยำ ที่ร้านตึกส้ม ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม


นายวิชัย รุ่งทววีชัย (เจ้าของร้าน)เผยอีกว่าลูกค้ามาไม่ขาดสาย ใครที่จะมาทานส้นเท้าจระเข้ตุ๋น หัวเดียว อันเดียว ต้องโทรมาสั่งไว้ก่อน ทางร้านจะได้จัดทำไว้ให้ อุ้งเท้าจระเข้ใช้เวลาในการตุ๋นนานมาก นานถึง 2-3 ชั่วโมง จะได้เปื่อยนุ่มอร่อย ถ้าไม่สั่งล่วงห้า มาถึงจะสั่งเลยทางร้านจะไม่มีให้ อาหารช่วงนี้ที่คนเริ่มมาทานเยาะ ประเภท ตัวเดียว อันเดียว หลังจากนี้ประมาณเดือน มีนาคม-เมษายน เราจะมีไข่เจี๋ยวจระเข้ ให้ทาน เป็นไข่จระเข้แท้ๆเจี๋ยวขาย ซึ่งภายใน 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียว เราขายแค่จานละ 40 บาทซึ่งราคาไม่แพง มี คอลอเจน สูงมาก ถ้าได้กินแล้วผิวพรรณ หน้าตาสดใส เพราะ ไข่จระเข้ มีคอลอเจน สูงกว่าไข่ไก่ ไข่เป็ด มาก ไม่ต้องไปทานคอลอเจน ที่ไหน มาทาไข้จี๋ยวจระเข้ รับรองได้ว่าผิวพรรณสดใส นายวิชัย รุ่งทวีชัย (เจ้าของร้านกล่าว)

 

ปนิทัศน์ มามีสุข นครปฐม

Loading