วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผช.ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม”ช่วงเทศกาลลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัย”

สุโขทัย ผช.ผบ.ตร.ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ


พล.ต.ท. พรหมธร ภาคอัต ผช.ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 16-25 พย.2561 ณ ลานจอดรถ หน้าอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.สุโขทัย พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รรท.ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธีดังกล่าว
พล.ต.ท. พรหมธร ภาคอัต ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทง คือในระหว่างวันที่ 15-27 พ.ย. 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ จังหวัดสุโขทัยถือว่าเป็นต้นกำเนิดของงานประเพณีลอยกระทง จึงต้องมีมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในทุกประเภท พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาและความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนขึ้นได้


ด้านพล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รรท.ผบก.ภ.จว.สุโขทัย กล่าวว่า การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังจากหลายหน่วยงาน อาทิเช่น ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง, กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย, ป้องกันภัยจังหวัดสุโขทัย, อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสุโขทัย ,อาสาสมัครตำรวจบ้าน และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย รวมทั้งสิ้นจำนวน 570 นาย ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิดการจัดงานคือ “รวมร้อยดวงใจ ถวายพระพรชัยองค์ราชัน”


ด้าน พตอ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รรท.ผบก.ตม.5 กล่าวภายหลังร่วมในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมว่า งานลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัยถือเป็นงานระดับโลก จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆที่อาจแฝงตัวมาในรูปแบบของนักท่องเที่ยว และเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ทางกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง5 จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบาย”Operation x-ray out law foreigner”ของ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ด้วย

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading