วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บก.จร.!!แถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นและผู้ต้องหาแอดมินเพจตามหมายจับชักชวนแข่งรถ”

“บก.จร.!!แถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นรวมทั้งผู้ต้องหาแอด มินเพจ​ ตามหมายจับชักชวนแข่งรถในทางฯ​ ภายในพื้นที่ บก.น.4 !!

จับเด็กแว้น / เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ที่บริเวณลานห้าง ซีคอน ศรีนครินทร์ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร., เจ้าหน้าที่บก.จร., บก.น.4, สตม., ป.ป.ส., บก.สปพ. และกรมควบคุมมลพิษ ร่วมแถลงผลระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น รวมถึงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ปรับแต่งท่อเสียงดัง และร้านทำท่อไอเสียที่ไม่มีมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จำนวน 33 ร้าน

โดยสามารถจับกุมตัว นายธนพัฒน์ นุ้ยวงศ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นผู้โพสต์ชักชวนสมาชิกแข่งรถในทางสาธารณะสามารถ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 304/635 แขวง-เขตสะพานสูง

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า ในการเข้มงวดกวดขันครั้งนี้ สามารถจับกุมเยาวชนที่จับกลุ่มมั่วสุมเตรียมแข่งรถได้ทั้งสิ้น 134 ราย เป็นผู้ใหญ่ 77 ราย เยาวชนอีก 57 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ 120 คัน และเมื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย 5 ราย เป็นเยาวชน 4 ราย ผู้ใหญ่ 1 ราย และตรวจจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ที่ปรับแต่งท่อไอเสีย 66 คัน มีเสียงดังเกินกำหนด (95 เดซิเบล) 43 คัน นอกจากนี้ จากการตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 33 ร้าน พบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 36 รายการ

ด้าน พ.ต.อ.นิธิธร เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลให้มีการดำเนินการผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะและรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวนและตรวจตราอย่างเข้มงวด จนสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ คือ นายธนพัฒน์ นุ้ยวงศ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมาย ซึ่งเป็นแอดมินเพจที่ 100
ชื่อเฟซบุ๊ก “Thanapat Nuywong” โดยนายธนพัฒน์ได้โพสต์ข้อความชักชวนให้มีการแข่งรถ เมื่อเดือน พ.ย. ภายในพื้นที่ บก.น.4

นอกจากนี้ช่วงคืนวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.วังทองหลาง ยังสามารถจับกุม นายจักรพงษ์ แก้วที อายุ 26 ปี ขณะกำลังขี่จักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 7 กส 8002 กรุงเทพ ยกล้อบริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม จึงดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาทหรือหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งศาลพิพากษา จำคุก 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี และริบของกลางอีกด้วย

เบื้องต้นในส่วนของกลุ่มเด็กที่รวมตัวกัน ทางเจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกประวัติ พร้อมประสานผู้ปกครองเพื่อตักเตือนอบรม ส่วนจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ จำนวน 43 คัน ที่ปรับแต่งท่อเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเปรียบเทียบปรับ ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมทั้งออกคำสั่งห้ามใช้รถ 30 วัน หากภายใน 30 วัน ไม่มีการแก้ไขจะมีการปรับเพิ่มเป็น 5,000 บาท ส่วนร้านค้าที่จำหน่ายท่อไอเสียไม่มีเครื่องหมาย มอก.ก็จะประสานกับทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)ดำเนินคดีและประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป..
#ทีมงานกองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร)

Loading